Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe răng, hàm, mặt

13:55, 12/10/2018

Trong hai ngày 12 và 13-10, tại Trường Đại học Y- Dược (Đại học Thái Nguyên) đã diễn ra Hội nghị khoa học - đào tạo liên tục răng, hàm, mặt lần thứ ba với sự tham gia của các bác sĩ, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực răng, hàm, mặt toàn quốc.

Trong khuôn khổ diễn ra Hội nghị, các đại biểu đã được nghe 20 báo cáo khoa học tập trung vào các lĩnh vực, như: Phục hình răng, nha khoa thẩm mỹ, cấy ghép răng, điều trị nội nha, phẫu thuật và bệnh lý về miệng - hàm mặt, nha chu, nha khoa dự phòng, nắn chỉnh răng…

Trong đó, có nhiều báo cáo được giới chuyên môn quan tâm, như: Điều trị phức hợp xương ổ - răng - nướu trong nha khoa thẩm mỹ; ứng dụng của dòng sứ sinh học Dialog của hang Schuetz trong phục hình inlay/onlay gián tiếp; chọn răng trong phục hình; rối loạn thái dương hàm…

Những năm qua, Bộ Y tế đã chỉ đạo và khuyến khích các đơn vị trong ngành tăng cường áp dụng các thành tựu khoa học, công nghệ hiện đại trong công tác khám, chữa bệnh trong lĩnh vực răng, hàm, mặt. Nhờ đó, nhiều công nghệ chuyên sâu điều trị nội nha; công tác chăm sóc và phòng bệnh răng miệng cộng đồng, đặc biệt đối tượng trẻ em, tuổi học đường tại Việt Nam đã đạt được nhiều tiến bộ. Đối với Trường Đại học Y-Dược (Đại học Thái Nguyên) là một trong những cơ sở đào tạo có uy tín và có tổ chức Hội Răng, hàm, mặt hoạt động tích cực. Liên tục từ năm 2015, đến nay, Hội đã có nhiều đề tài báo cáo khoa học được tham dự các hội thảo quốc tế, khu vực và đạt giải cao với sự tham gia tích cực của sinh viên.

Cùng ngày, các đại biểu đã tham dự Triển lãm Nha khoa Quốc tế với 20 gian hàng giới thiệu các trang thiết bị, dụng cụ và vật liệu nha khoa, các sản phẩm chăm sóc răng, hàm, mặt của các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.