Sinh viên Thái Nguyên bảo vệ thành công Dự án truyền thông “Ngừng đổ lỗi - Hãy thấu hiểu”

15:42, 28/10/2018

Sáng 27-10, tại Hà Nội, Nhóm sinh viên Khoa Truyền thông Đa phương tiện - Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Thái Nguyên đã xuất sắc vượt qua hơn 80 ý tưởng sáng tạo truyền thông “Không đổ lỗi” để lọt vào top 5 chung cuộc, nhận được hỗ trợ kinh phí để hiện thực hóa dự án.

“Không đổ lỗi” là cuộc thi sáng kiến truyền thông do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) tổ chức, được tài trợ bởi Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA).

Cuộc thi được tổ chức với mục đích kêu gọi phát triển và triển khai những sáng kiến truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về bạo lực giới, góp phần xóa bỏ tâm lý đổ lỗi cho nạn nhân bị bạo lực tình dục, thúc đẩy môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái.

Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam trong độ tuổi từ 15-55 tuổi đang học tập, làm việc và sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam. Đó có thể là nhóm, tổ chức hoặc cá nhân. Các sáng kiến sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí: Có tính sáng tạo, khả thi; có sức lan tỏa, có tính nhạy cảm về giới và văn hóa, huy động sự tham gia của thanh niên.

Vượt qua hơn 80 sáng kiến khác, sáng kiến truyền thông “Ngừng đổ lỗi - Hãy thấu hiểu” của Nhóm sinh viên Khoa Truyền thông Đa phương tiện đã lọt vào top 11 sáng kiến chung cuộc.

Từ đó, sáng kiến của Nhóm đã lọt vào top 5 và được nhận  hỗ trợ của Ban Tổ chức Cuộc thi để triển khai thực tế.

 Trọng điểm sáng kiến của Nhóm nhấn mạnh tới đối tượng là sinh viên tại các trường đại học trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nhằm thay đổi những suy nghĩ, định kiến trong cộng đồng về nạn nhân bị bạo lực tình dục. Dự án cổ vũ cho các nạn nhân thoát khỏi tâm lý sợ hãi, xấu hổ, dám bảo vệ mình và lên tiếng tố cáo tội ác.

Các sáng kiến dự kiến sẽ được triển khai từ 01-11 đến 07-12 năm 2018 với sự giám sát chặt chẽ từ Ban Tổ chức.