Trường THPT Chuyên Thái Nguyên Kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống

13:33, 13/10/2018

Sáng ngày 13-10, Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày truyền thống (15/10/1988 - 15/10/2013).

Dự buổi Lễ có các đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Việt Đức, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); lãnh đạo các ban của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Thành ủy, UBND T.P Thái Nguyên; các sở, ban, ngành, đoàn thể, các trường học trên địa bàn tỉnh, cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, giáo viên Nhà trường đã dành trí tuệ, tâm huyết tạo dựng nên tên tuổi của một ngôi trường có bề dày truyền thống dạy tốt, học tốt. Đến hết năm học 2018- 2019, Trường có trên 10 nghìn học sinh giỏi cấp tỉnh; số học sinh giỏi đạt giải Quốc gia qua 29 lần thi là hơn 1.000 em, trong đó có nhiều giải cao, đứng top đầu Quốc gia. Thành tích ấy đã đưa Trường THPT Chuyên Thái Nguyên trở thành 1 trong 15 đơn vị dự thi có nhiều giải học sinh giỏi Quốc gia khối THPT khu vực miền Bắc.

Không những giỏi các bộ môn văn hóa, học sinh Nhà trường còn đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi sáng tạo trẻ, thi khoa học kỹ thuật…Với những thành tích đó, những năm qua, Nhà trường đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, Bằng khen của Bộ GD&ĐT…

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã đánh giá cao những thành tích mà Nhà trường đạt được trong suốt 30 năm phấn đấu xây dựng và phát triển. Đồng chí nhấn mạnh: Trong những năm tiếp theo, Nhà trường tiếp tục quan tâm làm tốt công tác phát triển đội ngũ, thực hiện tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, chất lượng đội tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện để Trường xứng đáng là Trường Chuyên của trung tâm vùng các tỉnh phía Bắc. Năm 2019, Trường sẽ tiếp nhận cơ sở vật chất mới khang trang, hiện đại đáp ứng yêu cầu đào tạo chất lượng cao, chuyên sâu, Nhà trường cũng cần nhanh chóng tiếp cận với các tiêu chuẩn về chất lượng của các trương tiên tiến trong khu vực, quốc tế…