Các trường tổ chức tri ân và tôn vinh các nhà giáo

15:07, 20/11/2018

Chào mừng 36 năm Ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2018), các trường học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm và tri ân, tôn vinh các nhà giáo.

* Tại Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) hơn 500 cán bộ, giảng viên cùng gần 10 nghìn sinh viên, nghiên cứu sinh đang học tập tại Trường đã tổ chức Lễ kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Là một trong những trường trọng điểm của Nhà nước đào tạo đội ngũ giáo viên, nhà quản lý, hoạt động giáo dục các cấp học trong hệ thống giáo dục quốc dân, những năm qua, Trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chủ động đi đầu trong thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Trường hiện có 165 tiến sĩ khoa học, 34 giáo sư, phó giáo sư đầu ngành các lĩnh vực khoa học cơ bản và khoa học giáo dục, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế. Trong năm 2018, trường đã có hàng trăm đề tài khoa học, sáng kiến và là đơn vị dẫn đầu Đại học Thái Nguyên trong việc công bố các bài báo khoa học quốc tế. Nhân dịp này, Nhà trường vinh dự có 26 cá nhân, 3 tập thể được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; một giảng viên được công nhận chức danh Giảng viên Cao cấp và 4 Chiến sĩ thi đua cấp Bộ. 

* Nhân dịp này, Trường THPT Lương Ngọc Quyến cũng đã tổ chức Lễ kỷ niệm và tôn vinh các nhà giáo. Năm học 2018-2019, Trường THPT Lương Ngọc Quyến là một trong những đơn vị dẫn đầu trong Khối thi đua các trường THPT trong tỉnh. Tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2018, Trường có gần 100 học sinh đạt giải và nhiều học sinh lớp 12 thi đỗ đạt kết quả cao vào các trường đại học. Kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh các môn khoa học tự nhiên và thể dục năm học 2018-2019, Trường THPT Lương Ngọc Quyến có 16 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và xếp thứ Nhì toàn Đoàn. Đây là vinh dự lớn, đồng thời khẳng định chất lượng dạy và học của Nhà trường những năm gần đây. Nhân dịp này, Ban Giám hiệu trao tặng Giấy khen và nhiều phần thưởng cho 30 cán bộ, giáo viên có nhiều thành tích trong hoạt động dạy và học của Nhà trường năm 2018.

* Tại Trường THCS Nha Trang, hơn 60 cán bộ, giáo viên và toàn thể hơn 1.400 học sinh dự Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt nam và tri ân các nhà giáo. Năm 2018, Trường THCS Nha Trang là một trong những trường đầu tiên bậc THCS của tỉnh vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, Nhà trường luôn phát huy tốt tinh thần dạy tốt và học tốt, đi đầu trong đổi mới giáo dục và nâng cao chất lượng. Hàng năm, Trường luôn là một trong những đơn vị đứng đầu về số lượng giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi cấp thành phố và là đơn vị đứng thứ 2 của T.P Thái Nguyên có số lượng học sinh thi đỗ vào Trường THPT Chuyên Thái Nguyên. Nhân dịp này, Ban Giám hiệu Nhà trường đã trao tặng Giấy khen cho 45 giáo viên dạy giỏi và giáo viên có nhiều giờ dạy giỏi trong năm 2018.Ban Giám hiệu Nhà trường tặng hoa các giáo viên dạy Giỏi trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.Ban Giám hiệu Nhà trường tặng hoa các giáo viên dạy Giỏi trong đợt thi đua cao điểm chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam.