Gặp mặt nhà giáo dạy học trong những năm kháng chiến

14:50, 06/11/2018

Ngày 6-11, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã tổ chức Gặp mặt hội viên là các nhà giáo dạy học trong những năm kháng chiến.

Dự buổi Gặp mặt có các đồng chí: Phạm Hoàng Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng trên 200 nhà giáo dạy học trong những năm kháng chiến.

Tại buổi Gặp mặt, các nhà giáo tham gia công tác giáo dục trong thời kỳ kháng chiến đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Ngành, những kỷ niệm sâu sắc trong những năm kháng chiến gian khổ. Trong suốt những năm tháng đó, các thầy giáo, cô giáo đã cống hiến tuổi trẻ cho sự nghiệp trồng người, đào tạo nên lớp lớp thế hệ học trò xuất sắc, có nhiều đóng góp, cống hiến cho đất nước; trong đó, nhiều nhà giáo đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh của các nhà giáo dạy học trong kháng chiến, đồng chí Trịnh Việt Hùng khẳng định: Nghề nhà giáo luôn là nghề cao quý, những đóng góp của các nhà giáo nói chung, các nhà giáo tham gia công tác giáo dục trong những năm kháng chiến nói riêng luôn được xã hội trân trọng. Đồng chí mong muốn các nhà giáo tiếp tục có những cống hiến đối với sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh và cả nước.

Nhân dịp này, Hội Cựu giáo chức Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Cựu giáo chức Việt Nam cho một số đồng chí đã có nhiều đóng góp xây dựng, phát triển Hội Cựu giáo chức Việt Nam.