Thăm hỏi, động viên giáo viên vùng cao

16:32, 18/11/2018

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt nam 20-11, Công đoàn ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh đã tổ chức đến thăm hỏi và động viên một số gia đình giáo viên đang công tác tại các trường THPT huyện vùng cao Võ Nhai.

Theo khảo sát của ngành, hiện trên địa bàn toàn tỉnh còn hàng nghìn hộ gia đình giáo viên ở nội trú tại tập thể các trường học, điểm trường, phân trường thuộc các bậc học từ mầm non đến phổ thông. Mặc dù điều kiện về nhà ở còn nhiều khó khăn, xong những năm qua, chính quyền địa phương các cấp đã tạo điều kiện hỗ trợ về đất, vật liệu để xây dựng các khu nội trú tập thể, góp phần ổn định đời sống của giáo viên.

Đối với bậc học THPT trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý, hiện còn một số trường tổ chức mô hình nội trú tập thể tại trường, trong đó có huyện Võ Nhai. Nhân dịp này Công đoàn ngành phối hợp với Công ty Bảo hiểm Bảo Việt trao tặng 19 suất quà cho các gia đình giáo viên còn nhiều khó khăn. Đồng thời tiến hành khảo sát, lập kế hoạch cho đoàn viên Công đoàn vay một phần tiền thuộc chương trình “Quỹ hỗ trợ công nhân, viên chức lao động nghèo” của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Dự kiến tổng nguồn quỹ hỗ trợ cho vay ưu đãi đối với đội ngũ giáo viên, người lao động trong ngành Giáo dục tỉnh sẽ được giải ngân trong tháng 11 là trên 300 triệu đồng.