Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống

14:24, 23/11/2018

Ngày 23-11, Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống (23/11/1968-23/11/2018).

Dự  buổi  Lễ có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo, đại diện các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh, lãnh đạo các địa phương cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên Nhà trường qua các thời kỳ.

Là cơ sở đào tạo giáo viên dựa trên cơ sở hợp nhất 3 trường Sư phạm 10+2, Sư phạm 10+3 và Trường Mầm non của tỉnh Bắc Thái, đến năm 1990, được tổ chức lại thành Trường Trung học Sư phạm Thái Nguyên và năm 1998 chính thức  mang tên Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên.

Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, Trường đã đào tạo hàng vạn học sinh, sinh viên của khu vực cá tỉnh miền núi phía Bắc nói chung và của tỉnh Thái Nguyên nói riêng, đáp ứng yêu cầu phát triển sự nghiệp giáo dục các bậc học mầm non, tiểu học và THCS, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học, THCS ở nhiều địa phương.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên Nhà trường cũng không ngừng trưởng thành, đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ mới. Toàn trường hiện có hơn 100 cán bộ, giáo viên, trong đó có 7 giảng viên là tiến sĩ, và 90 thạc sĩ. Đây chính là nguồn lực góp phần thực hiện các mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Với những thành tích 50 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường đã vinh dự hai lần được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, một Huân chương Lao động hạng Nhì. Nhà trường nhiều năm liên tục đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến, xuất sắc cấp tỉnh. Nhân dịp này, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học thời gian qua.