60 sinh viên tốt nghiệp Chương trình tiên tiến

13:09, 15/12/2018

Sáng 15-12, Trường Đại học Nông lâm (Đại học Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ trao Bằng tốt nghiệp hệ chính quy tập trung cho 60 sinh viên Chương trình tiên tiến ngành Khoa học và Quản lý môi trường khóa 46 (2014-2018)(ảnh).

 

Đây là chương trình liên kết đào tạo giữa Đại học Nông lâm với Đại học California Davis Hoa Kỳ. Tham gia Chương trình tiên tiến, sinh viên được Nhà nước tài trợ 85% học phí. Trong 4 năm học tại Việt Nam, các sinh viên được đào tạo theo hình thức tín chỉ, hoàn toàn bằng tiếng Anh, do các giáo sư Đại học California Davis Hoa Kỳ trực tiếp giảng dạy. Sau đó, được tham gia 1 học kỳ thực tập tốt nghiệp tại nhiều quốc gia trên thế giới, như: Đức, Úc, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Indonesia, Philippines... Trong số 60 sinh viên tốt nghiệp đợt này, có 32 sinh viên đến từ Philippines và Indonesia. Nhiều sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, có công trình nghiên cứu khoa học và bài báo khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế.

60 sinh viên đều thành thạo ngôn ngữ tiếng Anh, có chuyên môn tốt, đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của các nhà tuyển dụng trong nước và quốc tế.

Kết thúc Chương trình, sinh viên được cấp Bằng Cử nhân ngành Khoa học và Quản lý môi trường do Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên cấp, kèm theo Giấy chứng nhận của Đại học California Davis Hoa Kỳ.