Hội Cựu giáo chức: Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục

16:09, 25/12/2018

Ngày 25-12, Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác 2019.

Với trên 8.600 hội viên sinh hoạt tại các cơ sở giáo dục và các huyện, thành phố và thị xã trên địa bàn toàn tỉnh, trong thời gian qua, hội viên đã phát huy tốt phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân, kinh nghiệm công tác tham gia vào các hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục, các địa phương, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng về phong trào học tập suốt đời.

Năm 2018, các cơ sở Hội đã tham gia tích cực vào các phong trào nhân đạo, từ thiện, khuyến học, hỗ trợ giáo viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống…với số tiền huy động từ hội viên, các nhà tài trợ đạt giá trị hàng trăm triệu đồng. Đặc biệt, hội viên đã kết nối với các nhà hảo tâm là cựu giáo chức thành phố Hà Nội, hỗ trợ 16 xe đạp cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ bò cho các gia đình cựu giáo chức gặp khó khăn…

Các hội viên Hội Cựu giáo chức T.P Sông Công, huyện Định Hóa, Phú Lương đã trực tiếp tham gia dạy học không thu tiền của phụ huynh và học sinh. Với những hoạt động mang tính chất tự nguyện và từ thiện, nhiều cựu giáo chức đã được nhân dân tín nhiệm bầu tham gia làm công tác xã hội tại địa phương. Đến nay, Hội đã có trên 2.400 hội viên tham gia làm bí thư, phó bí thư, tổ trưởng dân phố, ban công tác mặt trận cơ sở và là đại biểu hội đồng nhân dân các cấp… Năm 2018, Hội đã kết nạp thêm 450 hội viên và phát triển thêm 2 tổ chức Hội, nâng tổ số Hội trực thuộc tỉnh lên 25 Hội.

Nhiệm vụ công tác Hội năm 2019 được xác đinh tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm là: Củng cố xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục; xây dựng phong trào học tập trong cộng đồng và phong trào học tập suốt đời, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong bối cảnh hội nhập quốc tế; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nêu gương phẩm chất đạo đức người giáo viên nhân dân.