Hội thảo quốc gia về giảng dạy ngoại ngữ ở trường phổ thông

17:40, 02/12/2018

Ngày 2-12, tại Khoa Ngoại ngữ (Đại học Thái Nguyên) đã diễn ra Hội thảo quốc gia về giảng dạy ngoại ngữ theo Đề án ở trường phổ thông. Tham dự có trên 200 giáo viên trực tiếp giảng dạy tiếng Anh và ngoại ngữ khác tại trường đại học, trường phổ thông thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc.

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ bậc học phổ thông và đại học, nhanh chóng đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra trong bối cảnh hội nhập quốc tế theo mục tiêu đền án Ngoại ngữ quốc gia đến năm 2020.

Tại Hội thảo, đã có 22 tham luận trình bày về phương pháp dạy và học, kỹ năng học tập nhóm và các chủ đề huy động tư duy cá nhân trong hoạt động tập thể. Nhiều tham luận đưa ra những vấn đề mới, như: Tiếp cận ngoại ngữ qua hoạt động văn hóa, qua tác phẩm văn học; dạy ngoại ngữ cho người dân tộc thiểu số, vùng miền núi; thiết kế hoạt động dạy kỹ năng nói tiếng Anh qua một số trang Website; những khó khăn khi dạy tiếng Anh cho học sinh không chuyên…

Đặc biệt, chuyên gia dạy ngoại ngữ đến từ các trường đại học: Oregon, James Madison (Mỹ); Nagasaki (Nhật Bản) đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm về phương pháp tổ chức, soạn giảng, xây dựng học liệu và phương pháp dạy học ngoại ngữ cho nhiều nhóm đối tượng người học theo tính chất phổ cập rộng rãi.

Đây là Hội thảo quốc gia lần thứ 3 được Khoa Ngoại ngữ (Đại học Thái Nguyên) tổ chức dành cho đội ngũ giáo viên bậc phổ thông các tỉnh miền núi.