Đổi mới phương pháp giảng dạy để tạo động lực học tập

22:23, 16/01/2019

Đó là nội dung chính trong Hội nghị Đổi mới phương pháp giảng dạy năm học 2018-2019 do trường Đại học CNTT&TT tổ chức hôm nay (16-1).

Vấn đề nâng cao chất lượng giảng dạy cho sinh viên trong các trường cao đẳng, đại học và dạy nghề luôn được giới chuyên môn quan tâm. Thực tế cho thấy, một bộ phận không nhỏ các sinh viên hiện nay chưa thực sự có hứng thú với việc học, còn lơ là công tác nghiên cứu, thiếu kỹ năng mềm khi va chạm thực tiễn. Chính điều này đã đặt ra bài toán khó trong công tác giảng dạy đối với các giảng viên. Làm sao để các học sinh, sinh viên có động lực học tập, năng nổ tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học và nâng cao được khả năng giao tiếp khi đi làm.

Tại Hội nghị, đại diện các khoa, ngành học của Nhà trường đã báo cáo kết quả giảng dạy và đào tạo trong năm học 2017-2018; tham luận, chia sẻ về các vấn đề liên quan đến công tác giảng dạy sinh viên.

Đây là hoạt động được trường Đại học CNTT&TT tổ chức thường niên nhằm tạo ra môi trường giao lưu, học hỏi giữa các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học trong việc đổi mới, nâng cao phương pháp, kỹ năng giảng dạy nhằm mang đến môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.