Iris school Thái Nguyên: Mô hình trường phổ thông liên cấp theo chuẩn quốc tế đầu tiên tại Thái Nguyên

07:12, 28/04/2019

Trường phổ thông liên cấp IRIS (Trường Mầm non, Tiểu học, THCS và THPT - gọi tắt là Iris School) tọa lạc tại Khu đô thị Crown Villas, đường Cách mạng Tháng Tám, phường Gia Sàng, T.P Thái Nguyên. Trường do Công ty cổ phần (CP) Thương mại Thái Hưng làm chủ đầu tư với tổng diện tích gần 1,3ha, là trường tư thục chất lượng theo chuẩn quốc tế, tiên phong tại Thái Nguyên…

Với phương châm: “Không có gì quan trọng với trẻ và các bậc phụ huynh hơn là cơ hội nhận được nền tảng giáo dục tốt nhất, giúp các em thành công và vững bước trong tương lai!”, Công ty CP Thương mại Thái Hưng đã đầu tư trên 300 tỷ đồng  cho Dự án xây dựng Iris School, dự kiến hoàn thành trong đầu quý III năm 2019.

Iris School với cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm các phòng chức năng được đầu tư chuẩn quốc tế như: Thư viện, phòng tin học, bể bơi, phòng gym, phòng múa, yoga... khuyến khích học sinh tham gia theo năng khiếu và đam mê, hỗ trợ tích cực cho các môn học tư duy của mình. Đặc biệt, Iris School còn tạo điều kiện tốt nhất để mỗi học sinh đều có được những trải nghiệm thú vị, có cơ hội thể hiện tình yêu thương, sự tôn trọng, được khích lệ một cách tích cực để thể hiện tối đa khả năng thiên phú của mình.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Vinh, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Thái Hưng cho biết: Với Iris School, Thái Hưng mong muốn xây dựng môi trường giáo dục mang tính nhân văn, đào tạo những thế hệ học sinh có “Tâm sáng - Chí bền - Sáng tạo - Hợp tác - Sẵn sàng hội nhập”. Trong tiếng Anh, IRIS được thể hiện như: Independence - Respect - Integrity - Service, theo ý nghĩa tiếng Việt là: “Tự chủ - Tôn trọng - Chính trực - Cống hiến”. Đây là các tiêu chí hàng đầu mà Thái Hưng và Ban lãnh đạo Nhà trường hướng đến đào tạo các thế hệ trẻ trong tương lai trong suốt quá trình học tập tại trường từ bậc học mầm non đến cấp THPT- bà Vinh lý giải việc lấy tên Trường.

Năm học 2019-2020, Iris School sẽ tuyển sinh 3 cấp học, trong đó: Mầm non tuyển sinh trẻ từ 3-5 tuổi; cấp Tiểu học tuyển sinh các lớp 1, 2, 3; cấp THCS tuyển sinh lớp 6 và lớp 7. Các cấp học còn lại sẽ tuyển sinh từ năm học 2020-2021.

Để chuẩn bị tốt nhất cho năm học 2019-2020, ngoài việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy và học, Thái Hưng và Ban lãnh đạo Iris School đã tổ chức Hội thảo với chủ đề “Đánh thức tiềm năng của trẻ” có sự tham gia của nhiều chuyên gia trong giáo dục cùng hàng trăm phụ huynh trên địa bàn. Đặc biệt, Iris School chia sẻ định hướng trong tương lai sẽ hợp tác, liên kết với các trường, tổ chức giáo dục nước ngoài để nâng cao chất lượng giáo dục theo chuẩn quốc tế.

Có thể nói, đội ngũ hiện có tại Iris School được xây dựng trên triết lý giáo dục phương Tây hiện đại, thấm nhuần triết lý giáo dục nhân văn theo thuyết “Đa trí thông minh” của giáo sư Howard Gardner với các phương pháp dạy học tiên tiến nhất, theo đó, giáo viên không còn đóng vai trò đơn thuần là người truyền đạt kiến thức, mà trở thành người thiết kế, tổ chức, hướng dẫn các hoạt động độc lập hoặc theo nhóm nhỏ để học sinh tự lực chiếm lĩnh nội dung học tập, chủ động đạt các mục tiêu theo yêu cầu của bài học.

Phương pháp dạy học tích cực được áp dụng tại IRIS như: Phương pháp động não; Phương pháp dạy học dự án; Phương pháp dạy học STEM; Phương pháp dạy học trải nghiệm; Phương pháp dạy học tích hợp liên môn; Phương pháp thực hành thí nghiệm... Với mô hình và phương pháp giảng dạy này, chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời để các em học sinh có thể phát huy tối đa khả năng của mình tại đây.