Tập huấn kỹ năng làm việc nhóm cho giáo viên, học sinh

14:09, 23/04/2019

Trong 2 ngày 23-24/4, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Tổ chức Plan Quốc tế tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho các thúc đẩy viên phong trào “Thủ lĩnh của sự thay đổi” với chủ đề Kỹ năng làm việc nhóm. Tham dự có giáo viên, học sinh của 10 trường tham gia Dự án Cải thiện an toàn giao thông cho trẻ em khu vực trường học tại T.P Thái Nguyên, đại diện Ban An toàn giao thông của các phường, xã: Trung Thành, Quang Trung và Sơn Cẩm (T.P Thái Nguyên).

Các học viên thực hành các kỹ năng làm việc nhóm.

Tại lớp tập huấn, 56 học viên được tìm hiểu khái niệm và lợi ích của làm việc theo nhóm; những lý do dẫn đến làm việc nhóm không hiệu quả; phân tích các giai đoạn phát triển của nhóm; các nguyên tắc làm việc nhóm hiệu quả; các kỹ năng cơ bản để làm việc nhóm hiệu quả và thực hành một số kỹ năng mềm cơ bản để làm việc nhóm hiệu quả…

Các học viên được phân nhóm, tiến hành thảo luận, tranh luận, lên kế hoạch cho các chương trình tuyên truyền về an toàn giao thông tại khu vực trường học. Từ đó, tạo cơ sở để các nhóm của 10 đơn vị tham gia Dự án có thể lập kế hoạch, tiến hành các hoạt động truyền thông, xây dựng phương án hành động cụ thể.

Dự án Cải thiện an toàn giao thông cho trẻ em khu vực trường học tại T.P Thái Nguyên được thực hiện tại 10 trường THCS, tiểu học trên địa bàn T.P Thái Nguyên, ới mục đích tăng cường sự an toàn cho trẻ em trên đường tới trường học thông qua xây dựng mô hình địa phương bằng cách áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn giao thông đường bộ của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).