Trường Đại học Sư phạm tổ chức Ngày hội việc làm

20:13, 20/04/2019

Trong các ngày từ 17, đến 20-4, Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội việc làm năm 2019. Hơn 50 nhà tuyển dụng là các công ty chuyên về nhân sự và các doanh nghiệp, trường học quốc tế, trường liên cấp chất lượng cao đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng và các tỉnh khu vực Đông Bắc tham dự Ngày hội. 

Đây là một trong những hoạt động mới trong lĩnh vực đào tạo, kết nối cung cầu nguồn nhân lực chất lượng cao theo nhu cầu xã hội của Trường Đại học Sư phạm. Ngày hội việc làm là cơ hội để sinh viên, Nhà trường trực tiếp nắm bắt được các nhu cầu về nhân lực, nhất là các điều kiện tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp sư phạm trong quá trình hội nhập quốc tế.

Tại Khoa Giáo dục Tiểu học, hiện nay đang đào tạo gần 700 sinh viên, trong đó hàng năm có gần 100 cử nhân sư phạm tiểu học dạy bằng tiếng Anh phục vụ môi trường giáo dục quốc tế. Tại Ngày hội việc làm, nhiều cựu sinh viên tốt nghiệp đã và đang làm việc tại các trường quốc tế đã chia sẻ những kinh nghiệm tìm kiếm việc làm đúng chuyên môn.

Theo đó, mỗi sinh viên phải tự trang bị cho mình những kỹ năng giao tiếp tốt, kinh nghiệp tổ chức hoạt động nhóm, hoạt động độc lạp và phải lập được các kế hoạch làm việc theo nhu cầu tuyển dụng. Đặc biệt cần xây dựng tác phong là nhà giáo và nhà giáo dục trong tổ chức hoạt động tại các môi trường giáo dục hiện đại.

Tại Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, với lưu lượng trên 400 sinh viên, hàng năm, có gần 100 sinh viên tốt nghiệp và đều có việc làm tốt. Để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng vào các môi trường giáo dục chất lượng cao, hoặc các lĩnh vực khác, sinh viên ngoại ngữ phải thực sự nắm vững kiến thức về văn hóa - xã hội và chủ động xây dựng các phương pháp, kế hoạch dự định làm việc khoa học phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế.