Sinh hoạt chuyên đề “Nói không với bạo lực học đường”

13:57, 13/05/2019

Ngày 13-5, tại Trường THCS Chu Văn An, Phòng Giáo dục và Đào tạo T.P Thái Nguyên (GD&ĐT), Báo Thiếu niên Tiền phong và Công ty cổ phần Truyền thông DPA tổ chức chuyên đề tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Nói không vối bạo lực học đường”. Tham dự chương trình sinh hoạt gồm toàn thể đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý các trường phổ thông trên địa bàn thành phố và học sinh Trường THCS Chu Văn An.

Trong chương trình, Ban Tổ chức đã mời các chuyên gia giáo dục, chuyên gia tâm lý trực tiếp giao lưu với học sinh, xây dựng các tình huống ứng xử để học sinh tự trình bày quan điểm, cách giải quyết, từ đó đưa ra những giải pháp tốt  bảo đảm an toàn cho học sinh và trường học.

“Tuổi tác để lại nếp nhăn cho người già/ Bạo lực để lại nếp nhăn trong tâm hồn” là thông điệp của bài viết tự luận mà các em học sinh đã trình bày tại diễn đàn đã làm nhiều người xúc động và lắng đọng những giá trị nhân văn, đồng thời là tiếng nói của tuổi học trò mong muốn được học tập, thực hành, trải nghiệm nhiều hơn nữa về kỹ năng sống.

Cũng trong chương trình này, Báo Thiếu niên Tiền phong và Công ty cổ phần Truyền thông DPA đã tổ chức thi vẽ tranh cổ động, thi sáng tác thơ ca, bút ký về chủ đề phòng chống bạo lực học đường. Ban Tổ chức đã thu được trên 50 tác phẩm và trao giả trực tiếp cho các sáng tác có giá trị cao về ý tưởng thông điệp truyền thông. Sau chương trình này, Phòng GD&ĐT sẽ tiếp tục tổ chức chuyên đề tại các nhà trường, dựa trên những kịch bản tình huống ứng xử và kỹ năng mềm của học sinh.