Sinh viên Đại học CNTT&TT tham dự “Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới – ACAWC 2019”

16:50, 06/05/2019

Ngày 5/5, nhóm sinh viên khoa Truyền thông Đa phương tiện – trường Đại học CNTT&TT đã tham dự Lễ khai mạc và Vòng tuyển chọn quốc gia Cuộc thi “Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới – ACAWC 2019” và bước đầu đạt kết quả cao.

Tới với cuộc thi ACAWC 2019 năm nay, Khoa Truyền thông Đa phương tiện có ba sinh viên tham dự. Trải qua bài thi ACA Photoshop và ACA Illustrator theo quy định của cuộc thi, sinh viên Nguyễn Ngọc Toàn đã xuất sắc đạt 900 và 925 điểm (trên thang điểm 1000) cho mỗi môn. Đồng nghĩa với việc, sinh viên sẽ được nhận chứng chỉ ACA (chứng chỉ quốc tế, có giá trị toàn cầu do chính Tổng Giám đốc Adobe thế giới ký tên). Chứng chỉ được cấp cho những thí sinh có bài thi đạt từ 700 điểm trở lên.

Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới - ACAWC 2019 là cuộc thi có quy mô quốc tế, là “sân chơi” tri thức và sáng tạo nhằm tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phầm mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign. Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu, thu hút hàng trăm ngàn thí sinh của gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗi năm.

Sau Vòng tuyển chọn cấp quốc gia đầu tiên với 2 bài thi quốc tế ACA Photoshop và ACA Illustrator, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 15 thí sinh có kết quả cao nhất vào Vòng chung kết quốc gia, dự thi thiết kế 1 poster theo chủ đề yêu cầu. Ba thí sinh có điểm số cao nhất sẽ đại diện cho học sinh - sinh viên Việt Nam tham dự vòng Chung kết dự kiến sẽ diễn ra tại New York (Mỹ) vào cuối tháng 7 tới đây.