Vì môi trường học đường an toàn

15:32, 27/05/2019

Ngày 27-5, Công ty Bảo Việt Thái Nguyên phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Tổng kết công tác bảo hiểm học sinh - giáo viên năm học 2018-2019 và triển khai công tác này trong năm học 2019-2020. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo 2 đơn vị và đại diện các cơ sở giáo dục từ mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh.

Vì mục tiêu môi trường học đường an toàn nên trong những năm qua, Công ty Bảo Việt Thái Nguyên đã phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa của việc tham gia bảo hiểm là thể hiện trách nhiệm, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, phòng ngừa khi không may gặp rủi ro với cá nhân đến giáo viên, học sinh. Do vậy, sản phẩm bảo hiểm của Công ty Bảo Việt Thái Nguyên đã được đông đảo giáo viên, học sinh đón nhận với số lượng người tham gia và mức phí ngày càng tăng. Riêng năm học 2018-2019, đã có 68.175 học sinh các cấp học và 9.450 giáo viên của các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh tham gia mua sản phẩm bảo hiểm của Công ty Bảo Việt Thái Nguyên với các mức phí khác nhau (từ 70 nghìn đồng đến 180 nghìn đồng/năm).

Theo đó, Công ty Bảo Việt Thái Nguyên đã phối hợp với các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh hoàn thiện hồ sơ theo quy định của pháp luật để chi trả tiền bảo hiểm cho 3.100 học sinh, giáo viên không may gặp rủi ro, ốm đau, tai nạn với số tiền gần 3,2 tỷ đồng (dự kiến trong 4 tháng còn lại sẽ chỉ trả khoảng 1,6 tỷ đồng tiền bảo hiểm). Một số học sinh không may gặp rủi ro đã được Công ty Bảo Việt Thái Nguyên chi trả mức bảo hiểm tối đa, như: Nguyễn Hồng Quân (học sinh Trường THPT Dương Tự Minh) 17 triệu đồng; Vũ Duy Khánh (Trường Tiểu học Khe Mo) 13 triệu đồng; Hoàng Quốc An (Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc) 13 triệu đồng…Cùng với đó, năm 2018-2019, Công ty Bảo Việt Thái Nguyên phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trao 179 suất học bổng với tổng tiền là 60,9 triệu đồngcho các học sinh thành tích xuất sắc trong học tập, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện một số cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đều khẳng định đây là hoạt động có nhiều ý nghĩa, góp phần chăm sóc, bảo vệ giáo viên, học sinh để môi trường giáo dục luôn an toàn. Đồng thời, đại diện các cơ sở giáo dục cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Công ty Bảo Việt Thái Nguyên để triển khai có hiệu quả công tác bảo hiểm học sinh - giáo viên trong năm học 2019-2020.