Tặng quà sinh viên tình nguyện tiếp sức tiếp sức mùa thi

14:06, 25/06/2019

Ngày 25-6, đại diện Trung ương Đoàn – Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam do đồng chí Bùi Minh Tuấn Phó Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã đến thăm và tặng quà các đội sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Thái Nguyên (T.P Thái Nguyên) và THPT Trần Quốc Tuấn (Đồng Hỷ). Cùng đi có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn và Hội Sinh viên tỉnh Thái Nguyên.

Tại các điểm thi, lãnh đạo Trung ương Đoàn – Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã yêu cầu các đội sinh viên tình nguyện đảm bảo thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của mình, tuân thủ mọi quy định, nội quy của Ban Chỉ đạo trong thời gian tham gia hỗ trợ tiếp sức mùa thi. Đồng thời, sắp xếp công việc và có kế hoạch để hỗ trợ tối đa cho thí sinh, có các phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố.

Được biết, trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Thái Nguyên có khoảng 1.000 sinh viên tình nguyện tham gia tiếp sức tại các điểm thi. Các đội sinh viên tình nguyện đã chia thành các nhóm nhỏ để động viên, hỗ trợ, phát bánh, nước, cung cấp thông tin cho thí sinh và các bậc phụ huynh, đồng thời phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tiết giao thông, hướng dẫn đỗ xe, trông xe tránh ùn tắc tại điểm thi, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất.

* Cùng ngày, Thành đoàn Thái Nguyên cũng tổ chức Đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các đội tình nguyện tiếp sức (ảnh).

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Thành đoàn Thái Nguyên đã thành lập 11 chốt, địa điểm tư vấn tiếp sức với hơn 250 tình nguyện viên là các đoàn viên, thanh niên, sinh viên và học sinh các trường THPT tham gia. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các tình nguyện viên đã hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh và người nhà thí sinh, giúp thí sinh chuẩn bị tâm lý tốt bước vào kỳ thi với các hoạt động hỗ trợ chính như: Phân luồng giao thông, cấp nước, đồ ăn nhẹ, xe ôm miễn phí, trông giữ xe của thí sinh và người nhà thí sinh…

Tại các điểm tư vấn tiếp sức, đại diện lãnh đạo Thành đoàn đã đôn đốc, nhắc nhở và tặng quà, động viên các sinh viên tình nguyện tiếp tục bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết của mình giúp đỡ các thí sinh cùng người nhà các thí sinh tham dự tốt kỳ thì THPT Quốc gia.