Hội thảo về đào tạo nâng chuẩn giáo viên

16:02, 23/08/2019

Ngày 22 và 23-8, tại Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên), Câu lạc bộ các trường đại học sư phạm trên toàn quốc tổ chức Hội thảo về đào tạo nâng chuẩn giáo viên mầm non và giáo viên phổ thông, đáp ứng yêu cầu Luật Giáo dục. Đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) dự và chủ trì Hội thảo (ảnh).

Với nhiệm vụ trọng tâm là công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng chuẩn giáo viên đáp ứng Luật Giáo dục 2018, trong đó nhiệm vụ bồi dưỡng cho giáo viên lớp 1 trong năm học tới và những năm tiếp theo rất cấp bách. Chính vì vậy, việc nâng chuẩn để đảm bảo đúng Luật và cùng lúc thực hiện hai nội dung là: Đào tạo, bồi dưỡng để đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) mới, nâng chuẩn giáo viên đáp ứng Luật mới.

Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đã đặt hàng các trường sư phạm giải bài toán nâng chuẩn hiện nay, để nâng cao chất lượng dạy học. Lựa chọn đội ngũ giáo viên cốt cán, tạo nguồn báo cáo viên để tập huấn, bồi dưỡng các cấp, giáo viên các trường phổ thông thực hiện CTGDPT mới. Bên cạnh đó, Bộ sẽ xây dựng phần mềm để đánh giá sản phẩm đầu ra là những giáo viên sau bồi dưỡng của các trường…