Sẵn sàng các điều kiện cho năm học mới

09:51, 14/08/2019

Hiện nay, ngành Giáo dục huyện Đại Từ đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để bước vào năm học 2019-2020. Cùng với việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, 98 trường học trên địa bàn huyện đã cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu việc dạy và học của 2.680 giáo viên và gần 36.000 học sinh.

Đến trường Tiểu học Cù Vân vào một ngày đầu tháng 8, chúng tôi thấy cô và trò Nhà trường đang tích cực vệ sinh dãy nhà lớp học 2 tầng, 8 phòng học, kinh phí đầu tư gần 4 tỷ đồng mới được hoàn thành trong dịp hè vừa qua. Bà Bùi Thị Kim Liên, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Dãy nhà 2 tầng vừa hoàn thành đảm bảo cho trường có thêm phòng chức năng, phòng nghệ thuật, tin học, ngoại ngữ…, đáp ứng được việc dạy và học của 32 cán bộ, giáo viên và 585 học sinh. Cùng với đó, Nhà trường đã vận động nguồn xã hội hóa, huy động cán bộ, giáo viên, phụ huynh và các nhà hảo tâm đóng góp tiền, ngày công lao động để xây dựng các công trình phụ trợ, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học mới.

Tương tự như Trường Tiểu học Cù Vân, tại Trường THCS Tân Linh, 21 cán bộ, giáo viên và 284 học sinh Nhà trường cũng đang nỗ lực chuẩn bị cho năm học mới. Do trường ở giữa 2 dòng suối, đợt mưa bão tháng 5, 6 vừa qua đã làm toàn bộ tầng 1 của các dãy nhà lớp học bị ngập hoàn toàn. Thầy, cô giáo, phụ huynh học sinh phải di chuyển các thiết bị dạy học, sách vở, đồ dùng đến nơi an toàn. Để chuẩn bị cho năm học mới, thầy và trò đã dọn dẹp bùn đất tích lại sau các trận mưa, tu sửa, quét vôi cho phòng học, kê bàn ghế vào các lớp học; sửa sang toàn bộ khuôn viên nhà trường...

Đây chỉ là 2 trong số nhiều trường học trên địa bàn huyện Đại Từ đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho năm học mới.

Được biết, năm học này, huyện Đại Từ có trên 1.200 lớp học với gần 38.000 học sinh. Trong đó có 413 nhóm lớp bậc học mầm non, 475 lớp tiểu học, 280 lớp THCS. Ngành Giáo dục huyện Đại Từ sẽ tiếp tục củng cố kết quả phổ cập giáo dục, đẩy mạnh thực hiện kế hoạch xây dựng trường chuẩn Quốc gia lần đầu với các trường: THCS Minh Tiến, Đức Lương, Tân Thái; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất và các điều kiện khác để công nhận lại trường trường chuẩn Quốc gia đối với các trường: THCS Tân Linh, Hùng Sơn, Phú Thịnh, Bản Ngoại, Văn Yên, Tiên Hội, Yên Lãng, Phục Linh, An Khánh, Phú Xuyên, Phú Lạc, Phúc Lương…

Ông Trần Đăng Minh, Trưởng Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Đại Từ cho hay: Để chuẩn bị cho năm học mới, UBND huyện Đại Từ đã đầu tư xây dựng thêm 130 phòng học. Trong đó, 114 phòng học để chuẩn bị thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới dự kiến dành cho học sinh lớp 1. Tuy còn thiếu phòng học ở cấp mầm non, song với những nỗ lực của toàn ngành, cơ bản đã bảo đảm về cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục đáp ứng được yêu cầu phục vụ cho năm học 2019-2020.

Bên cạnh việc đầu tư về cơ sở vật chất, việc học tập, bồi dưỡng của cán bộ, công chức, viên chức cũng được được quan tâm, chú trọng nhằm nâng cao phẩm chất đạo đức, chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ công tác và hoạt động giáo dục, đáp ứng yêu cầu về chuẩn nghề nghiệp giáo viên tại các cơ sở giáo dục. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch cụ thể, sát với thực tế; đề ra những giải pháp phù hợp cho từng trường, từng lớp, từng giáo viên; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản về phát triển giáo dục.