Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

15:28, 08/08/2019

Sáng 8-8, Hội Khuyến học phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo T.P Sông Công tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường” năm 2019.

Qua 6 năm thực hiện Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới  trường”, các cấp hội T.P Sông Công đã trao tặng học bổng cho hơn 5.000 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn, với số tiền trị giá trên 4 tỷ đồng cùng nhiều phần quà có giá trị khác. Chương trình đã và đang góp phần không nhỏ vào mục tiêu xóa đói giảm nghèo, xây dựng xã hội học tập trên toàn địa bàn.

Tại Chương trình năm nay, đã có 90 học sinh được nhận học bổng từ các nhà tài trợ, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng (ảnh) nhằm động viên các em cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong học tập, rèn luyện.

* Cùng ngày, T.X Phổ Yên cũng tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường” lần thứ VII và tổng kết “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2019.

Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường” được T.X phổ Yên phát động năm 2013 với mục tiêu giúp đỡ, tạo điều kiện cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn giúp các em tự tin, yên tâm tới trường. Sau 7 năm thực hiện, Thị xã đã vận động sự chung tay, ủng hộ của các tập thể, cá nhân có tấm lòng hảo tâm hỗ trợ 4.689 lượt em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 1,8 tỷ đồng. Tại Chương trình, 100 em học sinh nghèo vươn lên trong học tập đã được trao học bổng “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường”, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng (ảnh).

Thực hiện “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2019, Thị xã đã phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Công ty TNHH Shinwon Việt Nam hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa cho 1 trẻ em ở xã Tiên Phong, với số tiền 100 triệu đồng; thành lập 6 đoàn công tác thăm, tặng quà 6 trường mầm non và tặng 40 suất quà cho 40 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thị xã với số tiền gần 30 triệu đồng; phối hợp với Ngân hàng TNHH một thành viên Shinhan Việt Nam Chi nhánh Thái Nguyên trao tặng 85 chiếc xe đạp cho 85 em học sinh nghèo…