Tổng kết cuộc thi Olympic Sinh học Sinh viên toàn quốc

16:02, 12/07/2020

Sáng 12-7, tại Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Olympic Sinh học Sinh viên toàn quốc lần thứ nhất, năm 2020.

Cuộc thi Olympic Sinh học Sinh viên toàn quốc lần thứ nhất diễn ra từ ngày 10 đến 12-7 do Trường Đại học Sư phạm - Đại Học Thái Nguyên phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội các ngành Sinh học Việt Nam tổ chức. Tham dự có 55 thí sinh đến từ 11 trường đại học, học viện trên toàn quốc. Các thí sinh trải qua hai phần thi là lý thuyết và thực hành. Đây được xem là sân chơi bổ ích, động viên tinh thần học tập môn Sinh học của sinh viên. Qua cuộc thi cũng nhằm tuyển chọn những sinh viên xuất sắc nhằm tạo nguồn đào tạo lực lượng cán bộ khoa học có trình độ cao.

Sau 2 ngày thi nghiêm túc và công bằng, Ban Tổ đã trao 6 giải Nhất, 12 giải Nhì và 21 giải Ba cho những em đạt kết quả xuất sắc. Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo còn tặng bằng khen cho Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên - đơn vị đăng cai tổ chức và em Triệu Phan Thế Phương, Trường Đại học Y Dược T.P Hồ Chí Minh có kết quả xuất sắc nhất trong cuộc thi. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cũng tặng Bằng khen cho 6 đội tuyển có thành tích xuất sắc.