Kỳ thi tốt nghiệp năm 2020: Kết thúc an toàn và đúng quy chế

17:33, 10/08/2020

Trong hai ngày 9 và 10/8, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tại 31 điểm thi của Hội đồng thi tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra an toàn và đúng quy chế. 

Kỳ thi năm nay, tỷ lệ thí sinh tham gia dự thi đạt trên 99% so với số lượng đăng ký ban đầu, trong đó có lượt 303 thí sinh không đến dự thi theo đăng ký, chủ yếu là thí sinh tự do. Trong số trên 15.000 thí sinh đăng ký dự thi, tỷ lệ thí sinh đăng ký làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội chiếm trên 78%, số còn lại đăng ký làm bài thi theo tổ hợp khoa học tự nhiên.

Chiều 10-8 Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh đã tiến hành triển khai các nội dung về công tác tiếp nhận bài thi và công tác chấm thi, bảo đảm tính bảo mật, khách quan, chính xác. Dự kiến kết quả chấm thi sẽ được công bố vào trước ngày 27-8-2020. Với việc chuẩn bị kỹ về công tác tổ chức tại các điểm thi nên không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của thí sinh cũng như ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Theo nhận định của các thí sinh, đề thi các môn của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 không quá khó, nhưng mỗi môn thi đều có tính phân hóa rõ để phân loại đánh giá năng lực học sinh và thuận lợi cho công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2020-2021.

Kết thúc kỳ thi có một thí sinh vi phạm Quy chế thi và bị đình chỉ. Các điểm thi đều diễn ra an toàn, nghiêm túc và thuận lợi.       

* Trước đó, sáng ngày 10-8, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tỉnh Thái Nguyên tiếp tục tổ chức 3 đoàn kiểm tra công tác thi tại một số điểm thi trên địa bàn T.P Thái Nguyên, T.X Phổ Yên, huyện Đại Từ và Đồng Hỷ.

Đồng chí Dương Văn Lượng và các thành viên trong Đoàn kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền (T.P Thái Nguyên).

 

Đoàn do đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra tại các điểm thi: Trường THPT Ngô Quyền (T.P Thái Nguyên); Trường THPT Bắc Sơn và Trường THPT Lê Hồng Phong (T.X Phổ Yên). Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Dương Văn Lượng đã đánh giá cao công tác tổ chức, bảo đảm an toàn kỳ thi của các hội đồng thi và các lực lượng chức năng trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp và tác động nhiều đến công tác chuẩn bị thi. Các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế để phát cho thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.