Một chương trình khuyến học đầy tính nhân văn

08:38, 28/08/2020

Bước vào đầu năm học 2020-2021, để giảm bớt khó khăn cho các em học sinh gia đình nghèo, giúp các em có điều kiện đến trường như bao bạn cùng trang lứa, Hội Khuyến học và Viettel Thái Nguyên Chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Lao động. Thương binh và Xã hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hinh tỉnh, Báo Thái Nguyên cùng với sự tham gia của Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Tổng Công ty Phú Mỹ Hưng thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ GENERALI và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình “Thắp sáng niềm tin - tiếp sức em tới trường vì em hiếu học lần thứ VIII - năm 2020” - một chương trình khyến học mang đầy ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc. Đây là năm thứ VIII chương trình được thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh.

7 năm qua (kể từ năm 2013) Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường vì em hiếu học” trên toàn tỉnh đã tặng học bổng cho 255.000 lượt học sinh nghèo với tổng số tiền là 33tỷ 490 triệu đồng, trong đó, từ năm 2014-2019, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel Chi nhánh Thái Nguyên đã phối hợp với Hội Khuyến học góp phần trao học bổng “Vì em hiếu học” ở các xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn 135 của tỉnh cho 4.070 lượt học sinh gia đình thuộc hộ nghèo với tổng số tiền là 4 tỷ 070 triệu đồng. 

Hàng năm việc tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường vì em hiếu học” trên toàn tỉnh đã trở thành một sự kiện lớn mang dấu ấn sâu sắc trong phong trào khuyến học của tỉnh.

Năm học mới đã đến, với sự chung tay của các lực lượng xã hội, của toàn dân và cả cộng đồng thông qua chương trình chúng ta  tin rằng các em học sinh nghèo của chúng ta sẽ vượt qua khó khăn phấn khởi đến trường, cố gắng học hành tấn tới cùng các bạn.
 Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, nên Hội Khuyến học tỉnh không tổ chức tập trung 230 học sinh để trao 230 triệu đồng học bổng như mọi năm tất cả học bổng của các nhà tài trợ sẽ được chủ tịch hội khuyến học các địa phương nhận và đến trao tận tay cho các học sinh nghèo hiếu học trong danh sách đã được đề cử.

Kết quả của Chương trình sẽ góp một phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, vào phong trào phát triển đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, vào kế hoạch phổ cập giáo dục cũng như với cuộc vận động xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực của ngành Giáo dục và phong trào xây dựng gia đình học tập, cộng đồng học tập của Hội Khuyến học Việt Nam.