Võ Nhai chủ động chuẩn bị cho năm học mới

05:36, 29/08/2020

Chỉ còn hơn tuần nữa là năm học mới sẽ chính thức bắt đầu, dù gặp nhiều ảnh hưởng do tình hình dịch COVID-19 nhưng các địa phương thuộc vùng khó khăn của huyện Võ Nhai đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất để sẵn sàng phục vụ cho năm học mới 2020-2021.

Những ngày này, các thầy cô giáo Trường THCS Cúc Đường đang bận rộn công việc dọn dẹp trường, lớp để chuẩn bị đón học sinh tựu trường. Năm nay, dãy nhà 2 tầng với 8 phòng học, được quét vôi ve mới, thay hệ thống cửa gỗ đã cũ hỏng, lát lại diện tích sàn với tổng số vốn đầu tư trên 900 triệu đồng từ nguồn ngân sách địa phương. Bước vào năm học mới các thầy cô giáo và gần 150 học sinh sẽ được học trong điều kiện tốt nhất.

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Cúc Đường (Võ Nhai) chia sẻ: Năm nay, cô và trò Nhà trường rất vui vì trường, lớp đã được các cấp, ngành quan tâm đầu tư để tu sửa lại toàn bộ dãy nhà lớp học mới khang trang hơn. Hiện nay, công việc sửa chữa đã xong. Theo kế hoạch, đến cuối tháng 8, chúng tôi sẽ sắp xếp xong toàn bộ bàn ghế và hoàn thành công tác dọn dẹp các phòng học, sẵn sàng đón học sinh đến trường..

Với gần 90% học sinh dân tộc thiểu số, trong đó học sinh người dân tộc Mông chiếm 1/3 tổng số học sinh. Để tạo điều kiện cho các em yên tâm tới lớp, Nhà trường đã đảm bảo cho 40% số học sinh được mượn sách giáo khoa để có đầy đủ sách vở cho năm học mới. Được biết, cùng với đó, Nhà trường sẽ hỗ trợ 6 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng áo đồng phục cho các em, phối hợp mua sách vở, đồ dùng học tập cho các em…

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Võ Nhai, ngay sau khi kết thúc năm học 2019-2020, ngành Giáo dục huyện đã tiến hành ra soát toàn bộ cơ sở vật chất các trường học xuống cấp để lên kế hoạch tu sửa, chuẩn bị cho năm học mới. Trên cơ sở đó, toàn huyện đã tiến hành cải tạo, sửa chữa 8 công trình gồm các trường: THCS Cúc Đường, THCS Đình Cả, bán trú THCS Thần Sa, Tiểu học Thần Sa, Mầm non Phú Thượng, Tiểu học và THCS Trúc Mai, Tiểu học Nghinh Tường, Tiểu học Bình Long 2 với kinh phí 7,6 tỷ đồng.Tính đến thời điểm này, tất cả các trường xuống cấp đều đã được cải tạo, sửa chữa xong.

Ông Hà Mạnh Cương, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Võ Nhai cho hay: Xác định việc hoàn thiện cơ sở vật chất là yếu tố quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, hằng năm, Phòng đã tham mưu cho UBND huyện bố trí kinh phí đầu tư cơ sở vật chất cho các trường học, đặc biệt là các trường có phòng học xuống cấp, các điểm trường vùng khó khăn làm sao để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cô và trò trong năm học mới.