59 giáo viên tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS

15:56, 04/11/2020

Trong 2 ngày (4 và 5-11), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Hỷ tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2020-2021 với các môn khoa học tự nhiên (gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Công nghệ) và Thể dục.

 

Tham dự có 59 giáo viên đến từ 16 trường học trên địa bàn huyện. Các giáo viên phải trải qua 2 phần thi bắt buộc, gồm: Thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy; trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy bộ môn dự thi của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi đang làm việc với thời lượng không quá 30 phút. Về đánh giá các nội dung thi, giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi phải đảm bảo các tiêu chí: Phần thực hành tiết dạy được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá đạt loại giỏi và không có giám khảo đánh giá xếp loại trung bình trở xuống; phần trình bày biện pháp được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá mức đạt. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức sẽ trao giải cho các cá nhân và giải toàn đoàn  cho các đơn vị tham gia đạt thành tích cao.

Hội thi nhằm phát hiện, tuyển chọn, tôn vinh giáo viên dạy giỏi, góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy, học trong các nhà trường. Đồng thời, đây là cơ sở để đánh giá lại thực trạng đội ngũ giáo viên, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho giáo viên…