Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh THCS

17:51, 23/11/2020

Trong 3 ngày từ 21 đến 23/11, tại Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng, Phòng Giáo dục - Đào tạo T.P Thái Nguyên đã tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh THCS.

Dự án nghiên cứu chế tạo thiết bị đo và cảnh báo vật cản cho người khiếm thị đoạt giải Nhất.  Tham gia Cuộc thi có 102 thí sinh đến từ 37 trường THCS trên địa bàn với 56 dự án. Bao gồm các nhóm lĩnh vực: Khoa học xã hội và hành vi: 23 dự án; hệ thống nhúng, Robot và máy thông minh và năng lượng vật lý: 10 dự án; vật lý, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật dân dụng, kỹ thuật  thiên văn, kỹ thuật vật liệu: 10 dự án; hóa sinh, khoa học thực vật, khoa học động vật, Y sinh và khoa học sức khỏe, khoa học trái đất và môi trường: 13 dự án.

Những dự án hoàn toàn do các em học sinh chủ động lên ý tưởng và thực hiện. Ngoài phần trưng bày sản phẩm và mô hình sản phẩm, các thí sinh phải tự thuyết trình trọn vẹn về dự án mình tham gia.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 7 giải Nhì, 8 giải Ba, 10 giải Tư cho các thí sinh. 2 giải Nhất thuộc về Trường Tiểu học và THCS 915 Gia Sàng, với Dự án thiết bị cảnh báo trẻ em trước màn hình tivi và Dự án nghiên cứu chế tạo thiết bị đo và cảnh báo vật cản cho người khiếm thị.