Võ Nhai: Biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu

05:44, 30/12/2020

Sáng 30-12, tại Trung tâm Hội nghị huyện Võ Nhai, Hội khuyến học Huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 281/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (QĐ 281/QĐ-TTg) và biểu dương các mô hình học tập tiêu biểu giai đoạn 2016-2020.

Triển khai QĐ 281/QĐ-TTg, theo chỉ đạo của UBND tỉnh và hướng dẫn của Hội Khuyến học tỉnh, Hội Khuyến học huyện Võ Nhai đã tổ chức thực hiện ở các cấp Hội. Cuộc vận động xây dựng gia đình học tập, dòng học học tập, cộng đồng học tập được tiến hành lồng ghép với các cuộc vận động, phong trào xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa do Ủy ban MTTQ huyện phát động.

Sau 5 năm thực hiện, phong trào xây dựng mô hình học tập ở các cấp Hội đã đạt được những kết quả đánh khích lệ. Số gia đình học tập đăng ký và được công nhận đạt 85%; số dòng họ đăng ký và được công nhận chiếm tỉ lệ 84,8%; số cộng đồng (xóm, tổ dân phố) đã đăng ký và được công nhận chiếm tỷ lệ 95,6%; số đơn vị đăng ký và được công nhận đơn vị học tập đạt 96%. 

Tại Hội nghị, Ông Lê Duy Vỵ, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương cho các cán bộ, hội viên có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp khuyến học những năm qua (ảnh). 8 dòng họ tiêu biểu xuất sắc, 8 cộng đồng tiêu biểu cấp huyện, 10 đơn vị học tập tiêu biểu và 8 gia đình học tập tiêu biểu của Huyện đã được Hội Khuyến học huyện biểu dương, khen thưởng. Hội Cựu chiến binh của Huyện đã trao 2 suất học bổng cho 2 học sinh nghèo vượt khó học tập tốt.

Cũng trong chương trình Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau đánh giá kết quả hoạt động năm 2020 và triển khai công tác khuyến học năm 2021. 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến học năm 2020 đã được Hội khuyến học của Huyện khen thưởng.