Tập trung các giải pháp đưa nghị quyết vào cuộc sống

17:08, 15/01/2021

Ngày 15-1, Đảng bộ Đại học Thái Nguyên tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 đến toàn thể cán bộ lãnh đạo quản lý các trường, khoa thành viên và các chi, đảng bộ trực thuộc. Dự Hội nghị có đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trường Ban Tổ chức Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy. 

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ đã tiến hành đánh giá thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2020, xây dựng các nhiệm vụ, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VI (nhiệm kỳ 2020-2025). Năm 2020, toàn Đảng bộ đã hoàn thành các chỉ tiêu về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ (KH&CN). Trong năm, ĐHTN thực hiện 668 nhiệm vụ KH&CN các cấp, chuyển giao trên 500 sản phẩm KH&CN vào ứng dụng thực tiễn tại các địa phương, thu hút hàng nghìn lượt cán bộ, giảng viên và sinh viên tham gia. ĐHTN đã công bố 447 bài báo khoa học trên các tạp chí/ nhà xuất bản có uy tín thuộc danh mục ISI/SCOPUS, 338 bài báo/sách trên các tạp chí/nhà xuất bản quốc gia/ quốc tế khác; có 3 sản phẩm KH&CN của các nhà khoa học ĐHTN được cấp bằng độc quyền sáng chế/GPHI; Tạp chí KHCN của ĐHTN chính thức nằm trong danh mục ACI từ tháng 10/2020 cả 4 chuyên san (là 1 trong hơn 20 tạp chí của Việt Nam đạt chuẩn quốc tế). Công tác chính trị, tư tưởng, học sinh và sinh viên bảo đảm ổn định và thu hút đông đảo sinh viên chủ động học tập, rèn luyện trong phong trào “Sinh viên 5 tốt”. Qua các hoạt động này, Đảng bộ đã kết nạp thêm 241 quần chúng ưu tú là cán bộ, giảng viên và sinh viên vào Đảng....

Nhiệm vụ trọng tâm mà Đảng bộ đề ra trong năm 2020 là: Tiếp tục đổi mới và phát triển chương trình đào tạo chất lượng cao, phấn đấu mỗi trường thành viên và khoa trực thuộc xây dựng 2 chương trình. Đẩy mạnh số hóa tài liệu và giáo trình giảng dạy và tài liệu tham khảo của các chương trình đào tạo. Đối với hoạt động KH&CN tập trung nâng cao chất lượng, giá trị các sản phẩm KH&CN. Đồng thời xây dựng định hướng nghiên cứu trọng tâm nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách và thiết thực cho các tỉnh trong khu vực.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy đã trao 38 Bằng khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục trong 5 năm và năm 2020.