Trao trên 200 suất quà cho lưu sinh viên Lào

17:50, 02/02/2021

Ngày 2-2, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh và UBND huyện Phú Lương đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên sinh viên Lào đang học tập tại Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên). 

Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, sinh viên Lào không về nước nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Trường Đại học Sư phạm đã tổ chức cho sinh viên Lào ở lại ký túc xá và vui đón Tết cổ truyền của Việt Nam tại Trường. Tỉnh hội phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào huyện Phú Lương, UBND huyện Phú Lương phát động quyên góp ủng hộ Tết cho sinh viên Lào đang học tập tại Thái Nguyên. Huyện Phú Lương đã vận động và trao trên 200 cặp bánh chưng cho sinh viên Lào.

Đón Tết năm nay, Trường Đại học Sư phạm có trên 200 sinh viên Lào, Nhà trường đã bố trí các dịch vụ tiện ích phục vụ sinh viên bảo đảm đón Tết an toàn. Được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có trên 1.000 sinh viên Lào đang học tập tại các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng và trung học. Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh đã vận động được hàng nghìn suất quà Tết hỗ trợ trực tiếp cho các lưu học sinh để được cùng vui đón Tết cổ truyền Việt Nam an toàn.