Các trường thuộc Đại học Thái Nguyên cho sinh viên trở lại học tập trung từ ngày 8-3

14:13, 04/03/2021

Căn cứ tình hình thực tế về diễn biến của dịch COVID-19, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã có chủ trương cho các trường, các cơ sở đào tạo trực thuộc tổ chức đón sinh viên trở lại học tập trung từ ngày 8-3. 

Theo đó, các cơ sở đào tạo quyết định thời gian, cách thức đón sinh viên theo thực tế của từng đơn vị nhưng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời ĐHTN yêu cầu người học các đơn vị tiếp tục thực hiện khai báo online trên ứng dụng Svnet của ĐHTN trước và sau khi trở lại trường. Nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt thực hiện nghiêm thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế). Các trường thường xuyên cập nhật, báo cáo tình hình người học nội trú và ngoại trú; phối hợp chặt chẽ với các phường, xã trên địa bàn nơi có sinh viên cư trú và để quản lý và hỗ trợ người học đảm bảo xử lý kịp thời các tình huống cấp bách khi phát sinh. Các đơn vị trực thuộc ĐHTN thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến tình hình dịch COVID-19, thống kê danh sách người học từ các địa phương trên cả nước (đặc biệt các địa phương có diễn biến dịch phức tạp) để theo dõi, áp dụng theo quy định và có các phương án hỗ trợ người học kịp thời.

Được biết, hiện nay đã có các trường: Đại học Y - Dược, Đại học Sư phạm, Đại học Khoa học, Đại  học Kỹ thuật Công nghiệp đã tổ chức tiếp đón sinh viên. Một số trường thực hiện việc tiếp đón sinh viên lần lượt theo từng khóa và theo kế học học tập, thực tập... được bố trí theo khung thời gian phân phối chương trình đào tạo.