Đầu tư trên 200 triệu đồng xây dựng phòng học STEM Lab

09:22, 17/03/2021

Nhằm đẩy mạnh chương trình giáo dục STEM trong hoạt động giáo dục và đào tạo, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên) đã đầu tư trên 200 triệu đồng xây dựng phòng học STEM Lab. 

Đây là mô hình phòng học tích hợp hiện đại, được thiết kế dựa trên nguyên lý tương tác theo nhóm và quản lý bằng hệ thống phần mềm số hóa các dữ liệu, kết nối internet và liên kết nhiều modun học tập, hội thảo nhiều ngành nghề lĩnh vực. Đặc biệt, hệ thống phim trường và kính 3D thực tế ảo hiện đại hỗ trợ tối ưu hóa hình ảnh 3D trong thiết kế đồ họa, trình chiếu và in, khắc, gọt, tiện... 3D. Phòng học STEM Lab có sức chứa 50 người, có thể tương tác đồng thời trực tiếp với nhiều kết nối.

Xây dựng phòng học STEM Lab làm cơ sở để hỗ trợ hiện thực hóa các ý tưởng, mô hình thiết kế phục vụ cho giảng dạy, đồ án và các nghiên cứu khoa học, đồng thời mở ra loại hình dịch vụ thiết kế, chế tạo sản phẩm, mẫu cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu. Đây là nguồn tài trợ của các cựu sinh viên Nhà trường khóa 16. Dự kiến, trong năm học 2021-2022, Trường sẽ hỗ trợ các nhà trường phổ thông trên địa bàn tỉnh việc học tập và sinh hoạt câu lạc bộ STEM đến học tập theo chuyên đề tại đây.