Bệ phóng cho những công dân thời 4.0

05:31, 30/04/2021

Định hướng nghề nghiệp sớm; trang bị tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai và giáo dục kỹ năng sống, phát triển thể chất - nghệ thuật, đặc biệt, ưu tiên định hướng giúp học sinh đạt kết quả tốt nhất trong các kỳ thi THPT Quốc Gia… Chương trình giáo dục cấp THPT tại Iris school hứa hẹn đào tạo nên những thế hệ “công dân cống hiến tích cực”, mở ra nhiều cơ hội thành công cho học sinh trong tương lai.

Sự ưu việt của giáo dục xuyên suốt tại Iris school

Những năm trở lại đây, giáo dục theo hướng xuyên suốt cùng với sự ra đời của mô hình các trường liên cấp được rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm và lựa chọn. Không thể phủ nhận rằng những ngôi trường được đầu tư bài bản như vậy giúp học sinh được tiếp cận với những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, đồng thời vẫn tiếp thu những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta thông qua chương trình giáo dục Việt Nam.

Tọa lạc tại khu đô Crown Villas, Trường Mầm non Iris, Trường Tiểu học, THCS & THPT Iris (Iris School) là hệ thống giáo dục xuyên suốt từ Bậc Mầm non đến cấp THPT với mục tiêu đào tạo ra thế hệ công dân 4.0 với đầy đủ phẩm chất “Tự chủ - Tôn trọng - Chính trực - Cống hiến”.

Iris school luôn chú trọng tới sự phát triển toàn diện của mỗi học sinh, bồi dưỡng đam mê, ươm mầm tài năng.

 Đây là ngôi trường có quy mô lớn nhất tại Thái Nguyên có khả năng đáp ứng nhu cầu học tập của hàng ngàn học sinh với hệ thống phòng học được thiết kế theo tiêu chuẩn Quốc tế, cùng hệ thống các phòng chức năng chuyên biệt và các khu vui chơi, thể thao hiện đại… trên diện tích hơn 1,3 ha. Chương trình giảng dạy tích hợp giữa chương trình chuẩn Quốc gia và chương trình tiếng Anh, Thể thao - Nghệ thuật và Kỹ năng sống tăng cường, đảm bảo nền tảng phát triển toàn diện cho các công dân tương lai...

Ngay từ bậc Mầm non, các Iriser nhí đã được trang bị một số tri thức nền tảng và kỹ năng tự lập, tự chủ vững chắc trong bậc học đầu đời. Đặc biệt, tiếng Anh được đưa vào giảng dạy như ngôn ngữ thứ 2 xuyên suốt từ Bậc Mầm non tới cấp Trung học phổ thông, học sinh được chú trọng rèn luyện các kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp thông thạo ở cả hai thứ tiếng là tiếng Anh và tiếng Việt. Đây là tiền đề giúp các em vừa có cơ hội vươn ra môi trường học tập Quốc tế với khả năng tiếng Anh xuất sắc.

Iris school ươm mầm thế hệ công dân cống hiến tích cực

Iris school mong muốn xây dựng ở học sinh ý thức về giá trị cộng đồng ngay từ sớm, đặc biệt mong muốn được đồng hành cùng các bậc cha mẹ hướng dẫn các em rèn luyện một cách tuần tự, thông qua sự kết hợp giữa các yếu tố Đức - Trí - Thể - Mỹ. Cái đích trước mắt có thể dễ nhìn thấy là các em biết nhường nhịn những em nhỏ hơn, biết phụ giúp cha mẹ, quan tâm chia sẻ với bạn bè, biết tham gia và sẵn sàng góp sức vào những hoạt động chung của tập thể…

Iriser tự hào dành giải thưởng trong Cuộc thi KHKT cấp Tỉnh năm học 2020-2021.

Iris school đặc biệt chú trọng xây dựng một không gian học tập thoải mái, lành mạnh và an toàn với cơ sở vật chất hiện đại, tạo điều kiện cho học sinh tham gia hoạt động học tập, trải nghiệm, câu lạc bộ ngoại khóa theo sở thích một cách tốt nhất như: Bóng đá, bóng rổ, bơi, nhảy hiện đại... Thông qua môi trường hoạt động ngoại khóa đa dạng, học sinh có cơ hội trải nghiệm để cảm nhận thế giới xung quanh, bồi đắp năng lực tư duy và khả năng tự học suốt.

Với phương pháp giáo dục STEM theo chuẩn Hoa Kỳ được áp dụng ngay từ bậc học Mầm non xuyên suốt đến cấp Trung học phổ thông, học sinh được khuyến khích tìm tòi, sáng tạo trong quá trình tham gia thực hiện những dự án đa dạng trong lĩnh vực Khoa học tự nhiên, chú trọng thực hành, thực nghiệm.

Bên cạnh chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam, Nhà trường bước đầu triển khai giảng dạy chương trình Tiếng Anh Pearson Edexcel từ Anh Quốc. Khi học sinh được tiếp cận chương trình giáo dục đẳng cấp Quốc tế, tùy vào năng lực của bản thân mỗi em, các em sẽ có cơ hội đạt các chứng chỉ IELTS ngay trong chương trình đào tạo chính khoá hoặc có thể sở hữu bằng IGCSE, bằng tú tài A-level, đây là tiền đề tạo ra một nền tảng phổ thông tốt nhất để các em học tập tại bất kỳ quốc gia nào trên thế giới và hướng nghiệp tương lai trong thời đại hội nhập.

Nhà trường chủ trương áp dụng các hình thức kiểm tra, đánh giá, bám sát với quá trình đổi mới tuyển sinh Đại học hiện nay; đồng hành, cung cấp cho học sinh những kiến thức về một số ngành nghề trong xã hội cũng như giúp các em xác định khả năng, đam mê của bản thân ngay từ cấp Trung học cơ sở; các em được tư vấn định hướng nghề nghiệp sớm và tạo điều kiện triển khai “thực làm” những dự án khởi nghiệp giàu ý nghĩa, tạo lập tư duy tích cực, hình thành những năng lực cần thiết...

Điển hình là Dự án y sinh "Bước đầu điều chế và đánh giá hiệu quả của Myopia – Iris với cận thị đơn thuần trên học sinh cấp THCS ở Trường Iris" với sự bảo trợ của Viện Y học bản địa Việt Nam đã dành giải thưởng trong Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh năm học 2020-2021.

 Iriser tham gia nghiên cứu dự án y sinh dưới sự bảo trợ của Viện Y học Bản địa Việt Nam.

Ngoài ra học sinh được tham gia các hoạt động thiết thực tại doanh nghiệp đối tác, từ đó có những bước chuẩn bị kỹ càng để lựa chọn và đón nhận những cơ hội thành công, phù hợp với năng lực trong tương lai...

Năm học 2021-2022, Iris school chính thức thông báo tuyển sinh cấp Trung học phổ thông - lớp 10. Quý phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu về chương trình học tại trường và các chương trình ưu đãi hấp dẫn đối với học sinh mới, vui lòng liên hệ: PHÒNG TUYỂN SINH – TRƯỜNG IRIS: Khu đô thị Crown Villas - Số 586 đường CMT8, Phường Gia Sàng, Thành phố Thái Nguyên; Hotline: 0983.802.192; Website: www.irisschool.edu.vn; Fanpage: fb.me/irisschool.edu.vn; Email: tuyensinh@irisschool.edu.vn