Chuyển giao công nghệ giáo dục STEM cho giáo viên trung học phổ thông

11:49, 16/04/2021

Trong hai ngày 15 và 16-4, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên) tổ chức tập huấn, chuyển giao công nghệ và phương pháp giáo dục STEM cho đội ngũ giáo viên Công nghệ của toàn bộ các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Tại khóa tập huấn, hơn 30 giáo viên Công nghệ của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã được nghiên cứu lý thuyết phần mềm thiết kế sản phẩm, thực hành in 3D trực tiếp trên máy tại phòng chức năng STEM Lab.

Chương trình do các giảng viên của Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp hướng dẫn, tư vấn. Nội dung được biên soạn theo chủ đề liên môn Toán, Lý, Hóa, Sinh.

Sau khi hoàn thành khóa tập huấn, đội ngũ giáo viên trực tiếp thực hành chế tạo sản phẩm và thiết kế bài giảng, đồng thời gợi mở nội dung các môn học có thể tích hợp theo đặc thù của từng địa phương gắn với môn học trải nghiệm. Theo kế hoạch, Trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp sẽ trao tặng thiết bị dạy học phần điều khiển tự động hóa và công nghệ in 3D cho tất các các trường THPT của tỉnh Thái Nguyên. Để phát huy tốt các thiết bị, phương pháp dạy học STEM và các phần mềm ứng dụng dạy học, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp phối hợp với các trường phổ thông sẽ tổ chức phát động cuộc thi thiết kế, sáng tạo sản phẩm ứng dụng từ tthực hành giáo dục STEM trong năm học 2021-2022.