Khởi động chương trình đào tạo và hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp

16:37, 15/04/2021

Sáng 15-4, tại Thái Nguyên, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh và Trung tâm học liệu (Đại học Thái Nguyên) đã phối hợp tổ chức Chương trình đào tạo và hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở vùng Trung du miền núi phía Bắc Việt Nam.

Đến dự, có ông Đỗ Lê Bình, Giám đốc Trung tâm Hoa Kỳ thuộc Phòng Thông tin Văn hoá Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; ông Phan Hữu Minh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Nguyên; ông Mai Ngọc Phúc, Chủ tịch HĐTV Công ty Tư vấn và Đào tạo Acc Newstas cùng nhiều đại diện các cơ quan hữu quan và đông đảo sinh viên dự buổi lễ (ảnh).

Trong lời phát biểu, PGS,TS Trần Nhuận Kiên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh cho biết: Chương trình được Trung tâm Hoa Kỳ thuộc Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tài trợ nhằm đào tạo các kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho 400 lượt sinh viên thuộc vùng trung du miền núi phía Bắc của năm 2021. Đây là cơ hội cho các học viên được tiếp cận và học tập các mô hình khởi nghiệp cũng như xây dựng ý tưởng khởi nghiệp ở nhiều cấp độ khác nhau. Mặt khác, chương trình đào tạo sẽ góp phần tạo nền tảng kiến thức cơ bản và thực tế về kinh doanh và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên. Chương trình cũng nhằm hiện thực hoá mục tiêu: Trường đại học không chỉ có mục tiêu đào tạo ra những người tốt nghiệp cử nhân mà còn đào tạo ra những cử nhân tự tạo ra việc làm cho mình và cho xã hội. Đó là những cử nhân biết khởi nghiệp…

PGS,TS Trần Nhuận Kiên, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh (Đại học Thái Nguyên) phát biểu tại Chương trình.

Trong Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh sau gần 20 năm xây dựng đã có chất lượng đào tạo khá với 96 % sinh viên của Trường tốt nghiệp có việc làm, trong đó 80% có việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo./.