Nhà trường và gia đình đồng hành cùng con trưởng thành

12:34, 18/04/2021

Đó là nội dung buổi tọa đàm về phương pháp giáo dục định hướng tạo dựng giá trị gia đình đồng hành cùng các con kiến tạo tương lai do Trường Tiểu học, THCS, THPT Iris (Công ty CP Thương mại Thái Hưng) tổ chức ngày 17-4. Tham dự có đông đảo các nhà giáo đã và đang công tác trên địa bàn T.P Thái Nguyên, phụ huynh học sinh cùng các chuyên gia giáo dục.

Dưới sự dẫn dắt chuyên đề của chuyên gia Giáo dục Phan Anh (Đại học Latrobe-Australia) và sự phối hợp của Công ty CP FCE Việt Nam; TS Bạch Phương Vinh - Tổng Hiệu trưởng Trường Iris, các vấn đề cơ bản về giáo dục phát triển nhân cách con trẻ từ gia đình đến nhà trường; Tính tự chủ động và thích ứng trong môi trường tương tác đa chiều; Phát hiện, bồi dưỡng nhân tài, phát triển tư duy sáng tạo của con trẻ.... đã được các diễn giả cùng phụ huynh chia sẻ những kinh nghiệm, học thuật và phương pháp giáo dục hiện đại.

“7 thói quen để thành đạt” là chuyên đề xuyên suốt chương trình tọa đàm và thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh. Đây là một trong những kiến thức và kỹ năng cơ bản đã được nhà giáo dục học TS- Stephen.R.Covey (Mỹ) đúc kết từ thực tiễn nghiên cứu trong 25 năm qua. Những giá trị cơ bản của gia đình, xã hội, các mối quan hệ tổng hòa và giá trị văn hóa, tri thức cũng như khát vọng về tương lai của con trẻ của phụ huynh trong “bài toán” hiệu quả giáo dục, giá trị đích thực, định hướng tương lai... đã được làm rõ và được phụ huynh và các nhà giáo hào hứng thảo luận.  

Với mục tiêu nâng không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, Công ty CP Thương mại Thái Hưng và Ban giám hiệu Trường Iris đã đem đến cho phụ huynh và các thầy, cô giáo một chương trình giáo dục định hướng, nhằm kiến tạo tương lai cho con trẻ bắt đầu từ khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho học sinh.