Đảm bảo an toàn, thuận lợi khi thu hồ sơ tuyển sinh

11:39, 04/06/2021

“Tuyệt đối không được thu hoặc vận động cha mẹ học sinh đóng góp các khoản thu trái quy định cho nhà trường trong quá trình tuyển sinh” là yêu cầu bắt buộc của UBND T.X Phổ Yên đối với các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã.

Đồng thời, thị xã cũng chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn thực hiện công tác tuyển sinh theo đúng quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo; phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên trực trong thời gian tuyển sinh để hướng dẫn, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho học sinh và phụ huynh. Các trường tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và thực hiện 5K khi thu hồ sơ tuyển sinh để đảm bảo công tác phòng dịch trong tình hình mới.

Trong đợt tuyển sinh vào lớp 10, bên cạnh hình thức thu hồ sơ trực tuyến, nhiều trường THPT trên địa bàn thị xã còn chủ động phối hợp với các trường THCS, lập danh sách học sinh có nguyện vọng thi vào từng trường, sau đó bàn giao trực tiếp hồ sơ cho các trường THPT theo nguyện vọng đăng ký của học sinh. Nhờ vậy đã giúp học sinh và phụ huynh không mất thời gian đi lại, góp phần đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19. 

Căn cứ vào chỉ tiêu được giao của từng trường THPT, các nhà trường đã rà soát hồ sơ và thực hiện tư vấn tuyển sinh thông qua hình thức trực tuyến nhằm đảm bảo quyền lợi và giúp học sinh có sự lựa chọn trường phù hợp với năng lực của bản thân.