Thư chúc mừng của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi Hội Khuyến học tỉnh

11:48, 30/09/2021

Nhân kỷ niệm 25 năm Ngày Khuyến học Việt Nam (2-10) và 20 năm thành lập Hội Khuyến học tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc tỉnh gửi thư chúc mừng các cấp Hội và toàn thể những người làm công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh. Báo Thái Nguyên trân trọng đăng tải toàn văn bức Thư.

Trải qua chặng đường 20 năm xây dựng và phát triển, lớp lớp các thế hệ cán bộ, hội viên Hội Khuyến học tỉnh đã phấn đấu không ngừng để được góp sức cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên.

Cùng với các tổ chức xã hội - nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, các cấp Hội Khuyến học từ tỉnh đến cơ sở luôn đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; tích cực tuyên truyền, vận động, phát triển hoạt động khuyến học, khuyến tài, đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị, hướng tới mục tiêu xây dựng xã hội học tập.

Những năm qua, tổ chức hội không ngừng phát triển sâu rộng và vững chắc. Các hoạt động luôn đổi mới về phương pháp; hợp ý Đảng, lòng dân; chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả. Hội Khuyến học đã làm nòng cốt trong việc vận động các tổ chức xã hội tham gia công tác khuyến học, khuyến tài; phong trào động viên, khen thưởng học sinh và giáo viên có thành tích trong học tập, giảng dạy được đẩy mạnh. Xuất phát từ các phong trào hỗ trợ học sinh nghèo, 9 năm trở lại đây, Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường, vì em hiếu học” được tổ chức hàng năm đã trở thành thương hiệu của các cấp hội khuyến học, là chương trình mang đậm tính nhân văn, được các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, doanh nghiệp cùng các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ; quỹ khuyến học phát triển đa dạng trên cơ sở xã hội hóa. Phong trào xây dựng “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “Cộng đồng khuyến học” phát triển mạnh; đã xuất hiện nhiều mô hình tiêu biểu “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học”, “Cộng đồng học tập” và “Đơn vị học tập” ở tất cả các địa phương, miền núi, vùng cao, vùng sâu, vùng xa; từ các gia đình trí thức, doanh nhân, cán bộ công chức đến các gia đình ở khu vực nông thôn. Hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng cũng luôn được củng cố và nâng cao chất lượng.

Xây dựng xã hội học tập là một yêu cầu vừa cấp thiết, vừa lâu dài đối với đất nước ta, cũng là xu thế chung của thời đại mà tất cả các quốc gia, dân tộc trên thế giới đều quan tâm thực hiện. Phát huy những thành quả đã đạt được, tôi mong muốn các cấp Hội Khuyến học của tỉnh tiếp tục phấn đấu, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà trong giai đoạn cách mạng mới mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Tỉnh hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập gắn liền với sự cần thiết phải học tập suốt đời, nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, hội viên cũng như quần chúng nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Nhân dịp Hội Khuyến học tỉnh tròn 20 tuổi, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các thế hệ cán bộ, hội viên đã và đang làm công tác khuyến học trên địa bàn toàn tỉnh. Chúc các đồng chí sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống, phấn đấu đạt nhiều thành tích hơn nữa, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

                                                                                                                                                                                     Thân ái