Quyên góp trên 1.200 đầu sách xây dựng thư viện

15:04, 04/10/2021

Ngày 4-10, Trường Tiểu học Sơn Cẩm 3 (xã Sơn Cẩm, T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Lễ phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến gia đình học sinh. 

Với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch COVID-19”, gần 400 học sinh cùng giáo viên, đại diện Hội phụ huynh học sinh, chính quyền địa phương cùng đại diện Lữ đoàn 210 (Quân khu 1) đã tham dự Lễ phát động. Sau khi phát động, Nhà trường đã tiếp nhận được trên 1.200 đầu sách và 5 triệu đồng xây dựng thư viện thân thiện.

Đây là một trong những đơn vị đầu tiên của ngành Giáo dục và Đào tạo T.P Thái Nguyên triển khai chương trình này. Theo chương trình hành động của Nhà trường, mỗi tuần mỗi lớp học sẽ thực hiện một chủ đề sinh hoạt ngoại khóa theo nội dung từng cuốn sách và biên tập tóm lược nội dung giới thiệu sách, định hướng người đọc. 

Nhà trường cũng đã ra mắt Câu lạc bộ Yêu sách với 150 thành viên, gồm giáo viên, phụ huynh và học sinh trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phân loại sách đọc, tài liệu tham khảo. Dự kiến các nội dung giới thiệu sách sẽ được biên tập và giới thiệu trên trang website của trường để mọi người đều tham gia đọc và tìm hiểu mở rộng kiến thức học tập.