Bảo vệ trường học trước các mối nguy từ ma túy

06:45, 23/12/2021

Ngày 23-12, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn về công tác phòng chống ma túy, năm học 2021 - 2022. Chương trình có sự phối hợp, đồng hành của Viện Nghiên cứu và Ứng dụng phòng chống ma túy PSD.

Chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến gồm 70 điểm cầu tại các đơn vị, trường học, với sự tham gia của hơn 700 cán bộ, giáo viên.

Tại chương trình, các chuyên gia của Viện Nghiên cứu và Ứng dụng phòng chống ma túy PSD đã phổ biến các chuyên đề về: Thực trạng, tình hình phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm năm 2021 và Can thiệp dự phòng sử dụng ma túy; Kỹ năng nhận biết ma túy mới và nhận biết người sử dụng/nghiện ma túy; Cơ chế gây nghiện, tái nghiện ma túy và kỹ năng phòng chống ma túy; Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng bộ tài liệu Kỹ năng phòng chống ma túy cho học sinh…

Phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội, đặc biệt là phòng ngừa, ngăn chặn tệ nạn xã hội, hiểm họa ma tuý ảnh hưởng đến thế hệ trẻ luôn được Đảng, Nhà nước và ngành Giáo dục quan tâm. Thời gian qua, mặc dù công tác phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội đã đạt được kết quả quan trọng nhưng tình hình vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng đến các trường học.

Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Thái Nguyên, sau chương trình tập huấn, Ngành sẽ tiếp tục khảo sát thực trạng, tuyên truyền đến giáo viên, học sinh và phụ huynh; xét nghiệm thí điểm cho học sinh trên địa bàn…