Gần 10 nghìn sinh viên được tiếp cận kiến thức sức khoẻ sinh sản

10:26, 22/12/2021

Mới đây, tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên đã tổ chức tổng kết Dự án giáo dục sức khoẻ sinh sản và tình dục (SKSSTD) cho sinh viên.

Dự án “Giáo dục SKSSTD cho sinh viên Đại học Thái Nguyên”, do Trung tâm nghiên cứu Giới, Gia đình và Môi trường trong phát triển (CGFED) hợp tác với Hội hữu nghị Đan Mạch - Việt Nam (DVA) thực hiện và được tài trợ bởi Tổ chức Xã hội Dân sự trong phát triển Đan Mạch (CISU) từ năm 2019 đến nay.

Sau 3 năm triển khai, Dự án đã đáp ứng tốt nhu cầu của sinh viên Đại học Thái Nguyên, trang bị cho sinh viên kiến thức về quyền SKSSTD, tình dục toàn diện, kỹ năng về tình dục an toàn, lành mạnh.

Đồng thời, Dự án cũng đáp ứng tốt nhu cầu của giảng viên nòng cốt trong các trường thuộc Đại học Thái Nguyên cả về kiến thức, quyền SKSSTD và kỹ năng giảng dạy. Các kiến thức và kỹ năng về quyền SKSSTD mà Dự án cung cấp mang tính toàn diện và thực tiễn, góp phần trang bị cho các giảng viên nòng cốt những phương pháp và kỹ năng mới trong tập huấn, tạo hứng thú về phương pháp tập huấn để phổ biến cho sinh viên về quyền SKSSTD. Dự án đã góp phần thay đổi cách nhìn nhận của quản lý, giảng viên về giáo dục SKSSTD cho sinh viên, tạo tiền đề cho phương pháp giảng dạy có sự tham gia, chú trọng rèn luyện kỹ năng cho sinh viên.