Trao tặng hàng trăm máy tính bảng cho học sinh khó khăn tại huyện Đại Từ

18:23, 04/01/2022

Tiếp tục Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, chiều 4-1, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, động viên và trao tặng thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đại Từ.

*Đoàn do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đến thăm, động viên và trao tặng 19 máy tính bảng có kết nối sóng 4G cho 19 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có thiết bị học trực tuyến tại Trường Tiểu học và Trường THCS Việt Ấn, xã Na Mao. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Đại Từ và đơn vị tài trợ là Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Xây dựng và Phát triển nông thôn miền núi hỗ trợ 50 triệu đồng cho 3 nhà trường (gồm: Trường Mầm non Na Mao, Trường Tiểu học và THCS Việt Ấn) để mua sắm các thiết bị phục vụ dạy và học trực tuyến.

*Đoàn do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ dẫn đầu tổ chức trao tặng thiết bị học tập trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học và THCS Bản Ngoại, xã Bản Ngoại. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, huyện Đại Từ và đơn vị tài trợ là Công ty CP Đầu tư phát triển Yên Bình.

25 em học sinh của Trường Tiểu học và THCS Bản Ngoại có hoàn cảnh khó khăn, chưa có thiết bị học tập trực tuyến đã được nhận máy tính bảng từ Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. 50 máy tính bảng còn lại, Đoàn uỷ quyền cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp tục trao cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

 Đồng chí Hoàng Văn Hùng trao tặng thiết bị học tập cho các em học sinh.

*Đoàn do đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND dẫn đầu đến trao tặng máy tính bảng cho 17 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thiết bị học trực tuyến tại Trường Tiểu học và Trường THCS Minh Tiến (ảnh dưới). Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, huyện Đại Từ và đơn vị tài trợ là Công ty TNHH Dũng Tân.

Đồng thời, Đoàn cũng trao 76 máy tính bảng cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đại Từ để tiếp tục trao tặng cho các em học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến trên địa bàn huyện.

Thay mặt Đoàn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm và trực tiếp trao thiết bị học tập cho các em học sinh. Đồng thời mong muốn những chiếc máy tính bảng được trao tặng sẽ là động lực giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, cố gắng vươn lên học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Như vậy, đến thời điểm này, gần 400 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thiết bị học tập tại 30 xã, thị trấn của huyện Đại Từ đã có thiết bị học tập trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.