Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với Đại học Thái Nguyên

18:53, 10/02/2022

Ngày 10-2, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn dẫn đầu làm việc với Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) và các trường thành viên về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tổ chức đón sinh viên trở lại hoc trực tiếp.

Theo báo cáo của ĐHTN, đến nay đã có trên 71% trong tổng số hơn 70 nghìn sinh viên trở lại trường học trực tiếp theo đúng kế hoạch học tập của từng ngành đào tạo. Số còn lại, theo kế hoạch của từng đơn vị đào tạo, sẽ trở lại học trực tiếp từ nay đến 21-2. Đến nay đã có trên 89% sinh viên của ĐHTN được tiêm phòng vắc xin COVID-19 mũi thứ 2 trở lên. ĐHTN đã tổ chức lấy khai báo y tế và xét nghiệm nhanh toàn bộ sinh viên trước khi nhập học bảo đảm kiểm soát phòng, chống dịch ngay từ ngoài giảng đường.

Toàn ĐHTN hiện chỉ có 27 trường hợp F0 đang được điều trị. Các trường thành viên đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để tổ chức bếp ăn tập thể bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và các phương án dự phòng cho cách ly khi có tình huống phát sinh.

Tại buổi làm việc và khảo sát thực tế tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Giáo dục quốc phòng, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn ghi nhận sự chủ động trong phòng, chống dịch của ĐHTN, việc triển khai các phương án đón sinh viên trở lại học trực tiếp linh hoạt, an toàn và bảo đảm tốt quyền lợi học tập, nghiên cứu cho sinh viên, học viên.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Thứ trưởng nhấn mạnh một số vấn đề các trường cần quan tâm hơn, đó là: Nâng cao tinh thần phòng, chống dịch COVID-19 từ mỗi sinh viên, gắn trách nhiệm với cộng đồng dân cư nơi lưu trú; khai thác hiệu quả nền tảng công nghệ thông tin trong dạy học trực tuyến và kho dữ liệu, học liệu của từng ngành học trên nền tảng số hóa.

Bên cạnh đó, các trường cần hỗ trợ tích cực hơn nữa cho sinh viên từ vùng sâu, vùng xa nhanh chóng ổn định cuộc sống, sức khỏe, tinh thần để học trực tiếp trong khung thời gian quy định, đồng thời rà soát và tổ chức tiêm phòng đủ liều cho toàn bộ sinh viên…