Toàn tỉnh có gần 50.000 học sinh chuyển sang học trực tuyến

18:48, 15/02/2022

Những ngày qua, không ít học sinh ở các trường trên địa bàn tỉnh đã bị nhiễm COVID-19 và phải chuyển sang học trực tuyến. Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, đến nay, toàn tỉnh có gần 50.000 học sinh các cấp học phổ thông phải tạm dừng đến trường học tập trung trực tiếp theo kế hoạch.

So với thời điểm ngày 12-2, số học sinh THPT đi học trực tiếp giảm từ trên 28 nghìn em xuống còn gần 24 nghìn em, bằng 84% tổng số học sinh trong năm học này. Học sinh cấp THCS giảm từ 78 nghìn em xuống còn 68 nghìn  em đi học trực tiếp, bằng 86%. Tỷ lệ học sinh Tiểu học đi học trực tiếp là trên 104 nghìn em/123,5 nghìn em, bằng 84%. Thấp nhất là cấp Mầm non, tỷ lệ đi học trực tiếp chỉ đạt gần 20% trong tổng số hơn 81 nghìn trẻ.

Các địa phương có nhiều học sinh thuộc diện F0 đã tạm dừng học tập trung để kiểm soát, phân loại mức độ nguy cơ lây nhiễm là huyện Đại Từ và thị xã Phổ Yên. Hiện nay, các nhà trường đang phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn tập trung sàng lọc, phân loại đối tượng để tổ chức cho học sinh không thuộc diện cách ly y tế trở lại học trực tiếp. Đối với học sinh không tham gia học trực tiếp sẽ được nhà trường bố trí học trực tuyến, bảo đảm các em đều được học đúng chương trình kế hoạch năm học và đầy đủ nội dung.