Chỉnh trang trường lớp khi nghỉ dịch

08:31, 23/03/2022

Do tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, học sinh (HS) ở các cấp học trên địa bàn huyện Phú Bình vẫn học trực tuyến để đảm bảo chương trình, kế hoạch năm học. Trong thời gian này, các địa phương, nhà trường đã tranh thủ cải tạo, sửa chữa một số công trình; bổ sung thiết bị dạy và học..., sẵn sàng đón HS quay trở lại trường.

Đến thăm Trường Mầm non Kha Sơn, chúng tôi thấy các cô giáo vẫn có mặt đông đủ (trừ những trường hợp là F0, F1 thực hiện cách ly theo quy định) để vệ sinh trường, lớp học; làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ; cải tạo khuôn viên; bổ sung đồ dùng học tập trực quan về an toàn giao thông để giáo dục trẻ…

Cô giáo Nguyễn Thị Hạnh, Hiệu trưởng Nhà trường thông tin: Trường Mầm non Kha Sơn hiện có 465 trẻ. Trong thời gian các con nghỉ ở nhà để phòng, chống dịch COVID-19, Ban Giám hiệu Nhà trường yêu cầu các cô giáo xây dựng những video clip, gửi tới phụ huynh để cùng phối hợp với Nhà trường cách chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà. Cũng trong thời gian này, chúng tôi cũng yêu cầu đội ngũ giáo viên, nhân viên thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn đồ dùng, đồ chơi của trẻ bằng nước sát khuẩn; kiểm tra và vệ sinh dụng cụ nấu ăn (tủ sấy bát, nồi, bát, thìa…), kịp thời phát hiện hỏng hóc để sửa chữa.

Còn tại xã Thanh Ninh, trong khi HS tạm dừng đến trường, xã cũng tranh thủ xây dựng mới hệ thống mương thoát nước, phục vụ thoát nước thải ở 3 trường: Mầm non, Tiểu học và THCS Thanh Ninh.

Ông Nguyễn Văn Tạc, Chủ tịch UBND xã cho hay: Trước đây, hệ thống mương thoát nước của 3 trường không đảm bảo. Mỗi lần mưa to, nước không thoát kịp, gây ngập úng cục bộ mặt đường, ảnh hưởng đến việc di chuyển của phụ huynh và các cháu HS. Chính vì thế, chúng tôi đã đề xuất và được UBND huyện quan tâm, đầu tư xây dựng hệ thống mương thoát nước dài hơn 200m, rộng 0,4m, sâu trung bình 0,8m, nắp đậy đổ bê tông chắc chắn… với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng. Công trình được khởi công xây dựng đầu tháng 3, dự kiến cuối tháng sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tranh thủ thời gian học sinh tạm dừng đến trường, xã Thanh Ninh triển khai xây dựng hệ thống mương thoát nước dài hơn 200m, phục vụ thoát nước cho 3 trường: Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn.

Ông Nguyễn Đình Toán, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Bình cho biết: Huyện hiện có tổng số 65 trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên với trên 42.000 HS. Bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, trong thời gian HS tạm dừng đến trường, chúng tôi yêu cầu các thầy, cô giáo dạy trực tuyến để đảm bảo nội dung, chương trình năm học theo kế hoạch. Riêng đối với bậc học mầm non, bên cạnh việc thường xuyên phối hợp với phụ huynh HS hướng dẫn, chăm sóc trẻ tại nhà, chúng tôi yêu cầu các trường căn cứ vào tình hình thực tế để làm thêm đồ dùng, đồ chơi, thường xuyên vệ sinh trường, lớp học; cải tạo vườn hoa, cây cảnh; tiến hành tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khuôn viên để sẵn sàng đón HS trở lại học trực tiếp.