T.P Sông Công: Học sinh trở lại trường học trực tiếp

11:58, 16/03/2022

Căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn, từ ngày 16-3, T.P Sông Công tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh mầm non, tiểu học và học sinh lớp 6( với tổng số gần 12.700 em). Các lớp bồi dưỡng năng khiếu, giáo dục kỹ năng sống ngoài nhà trường, dạy thêm, học thêm tại các trung tâm và nhà trường trên địa bàn thành phố cũng được phép hoạt động trở lại.

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, trong ngày 16-3, số học sinh tiểu học và lớp 6 đến trường đạt trên 90%, bậc học mầm non đạt trên 10%. Các nhà trường cũng tổ chức dạy học trực tuyến đối với những trường hợp học sinh phải điều trị hoặc cách ly do COVID-19.

Trước đó, để công tác dạy và học đảm bảo an toàn trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, T.P Sông Công đã yêu cầu hiệu trưởng, người đứng đầu các nhà trường xây dựng các phương án phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường học tập.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cũng hướng dẫn các nhà trường thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ; quán triệt tới cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, hạn chế tối đa việc tiếp xúc, di chuyển, tập trung đông người khi không cần thiết…