Trường THPT Phổ Yên: Kỷ niệm 20 năm thành lập

15:07, 15/03/2022

Ngày 15-3, Trường THPT Phổ Yên tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Trường. Đến dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Thị ủy Phổ Yên, các ban, ngành, đoàn thể của T.X Phổ Yên.

Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Phổ Yên từ chỗ chỉ có 14 giáo viên và sáu lớp 10, với 293 học sinh cũng nhiều bao khó khăn về cơ sở vật chất đã vươn lên trở thành một trong những trường có chất lượng giáo dục tốt ở địa phương. Nhà trường đã vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa từng bước đầu tư xây dựng cơ sở vật chất.

Đến nay, Trường THPT Phổ Yên có 2 toà nhà lớp học 3 tầng, gồm 30 phòng học, đáp ứng đủ việc học 1 ca cho cả 3 khối lớp với đầy đủ các phòng chuyên môn riêng biệt, đáp ứng nhu cầu dạy và học của Nhà trường. Hiện, trường có 57 cán bộ, giáo viên  được  biên chế vào 5 tổ chuyên môn, trong đó trình độ thạc sĩ là chiếm 42,1%, Đại học chiếm 49,1%. Cán bộ, giáo viên của trường  đều là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và nhiều thầy cô giáo đã vinh dự được nhận bằng khen, giấy khen của Trung ương, tỉnh, ngành và địa phương.

Nhiều năm liền, Trường luôn được đánh giá cao về chất lượng giáo dục, tỷ lệ học sinh xếp loại đạo đức tốt hằng năm đều đạt từ  97% trở lên, không có học sinh có hạnh kiểm yếu; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hằng năm đạt trên 95%; tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt trên 75%; tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện trung bình đạt 17,7%...

Nhân dịp này, Trường THPT Phổ Yên đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017-2021.