11 giảng viên của Đại học Thái Nguyên đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư

17:37, 08/04/2022

Tại Phiên họp lần thứ VIII xét duyệt hồ sơ ứng viên giáo sư, phó giáo sư (GS, PGS) năm 2021, Hội đồng Giáo sư Nhà nước đã bỏ phiếu tín nhiệm 405 ứng viên đạt chuẩn, trong số này có 11 giảng viên thuộc các trường thành viên của Đại học Thái Nguyên (ĐHTN).

Như vậy, năm 2021, cả nước có 405 người được công nhận đạt tiêu chuẩn GS, PGS. Văn phòng Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa yêu cầu các đại học, trường đại học, học viện, viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo trình độ tiến sỹ nhận bàn giao quyết định và giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2021 cho các nhà giáo.

Trong 11 người đạt tiêu chuẩn PGS năm 2021 của ĐHTN, về độ tuổi, người lớn tuổi nhất sinh năm 1976, người trẻ nhất sinh năm 1983.

Các giảng viên ĐHTN được công nhận đạt chuẩn chức danh PGS đợt này thuộc 6 nhóm ngành/liên ngành gồm: Hóa học – Công nghệ thực phẩm; Kinh tế; Nông nghiệp - Lâm nghiệp; Sinh học; Toán học và Vật lý.

Trong 11 giảng viên đạt tiêu chuẩn PGS, Trường Đại học Khoa học có 6 giảng viên, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên có 3 giảng viên, Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh và Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên mỗi trường 1 giảng viên.

Các PGS được công nhận đợt này đều là những nhà khoa học, nhà giáo đã có nhiều đóng góp cho hoạt động nghiên cứu khoa học, có nhiều công trình nghiên cứu được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước và quốc tế. Đây chính là nguồn lực quan trọng để các trường thành viên của ĐHTN tiếp tục thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định thương hiệu, góp phần vào việc thực hiện chiến lược đổi mới căn bản và toàn diện của ngành Giáo dục.