"Cùng em đến trường"

16:04, 23/04/2022

Đó là chủ đề chương trình trao quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn do Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với Quỹ tấm lòng Việt, Công đoàn Giáo dục tỉnh Thái Nguyên tổ chức tại Trường THPT Định Hóa, ngày 23-4.

Tham dự Chương trình có ông Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam; đại diện Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tại Chương trình, Quỹ tấm lòng Việt đã trao học bổng 26 triệu đồng cho em Lý Thị Uyên, học sinh lớp 10A1, Trường THPT Định Hóa, mồ côi cả cha lẫn mẹ. Tại đây, các doanh nghiệp đã trao quà cho cán bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và 1.519 suất quà cho các em học sinh toàn trường.

Trường THPT Định Hóa hiện có 1.519 học sinh, trong đó 83,2% là người dân tộc thiểu số, 11 học sinh khuyết tật và trên 200 em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Những năm qua, Nhà trường đã thực hiện tốt Chương trình 3 đủ (đủ ăn, đủ mặc, đủ sách vở) cho học sinh khi đến trường, không để các em phải nghỉ học do hoàn cảnh khó khăn.

Nhân Tháng công nhân năm 2022, tại Chương trình, Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên hỗ trợ 30 triệu đồng để Trường THPT Định Hóa làm nhà để xe khu công vụ cho giáo viên, nhân viên; Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên đầu tư 2 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp nhà công vụ giáo viên, nhân viên Nhà trường.

Trước khi tổ chức chương trình, Đoàn đại biểu các đơn vị đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ ở xã Phú Đình (Định Hóa).