Giúp nữ sinh dân tộc thiểu số tự tin, hoàn thiện bản thân

12:20, 08/04/2022

Ngày 8-4, UBND tỉnh tổ chức tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổ chức The Vina Capital Foundation. Tham dự buổi làm việc có ông Rad Kivette, Tổng Giám đốc Tổ chức The Vina Capital Foundation (VCF); bà Wee  Sung San Michele, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam; về phía tỉnh có lãnh đạo các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Giáo dục và Đào tạo, ban giám hiệu các trường THPT thực hiện Dự án.

Dự án “Nền tảng học tương tác trực tuyến Câu lạc bộ nữ sinh” do Tổ chức VCF tài trợ được thực hiện từ đầu tháng 2-2022 tại 6 trường THPT: Định Hóa, Phú Lương, Phú Bình, Võ Nhai, Nguyễn Huệ, Bắc Sơn. Mục tiêu của Dự án là khuyến khích học sinh (HS) dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ sinh dân tộc đến trường học. Đồng thời tạo ra môi trường an toàn, thoải mái, khuyến khích các nữ sinh chia sẻ khó khăn cũng như học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển kỹ năng cần thiết để vượt qua những rào cản trong cuộc sống. Các HS tham gia Dự án được nâng cao kỹ năng sống, kiến thức về sức khỏe sinh sản, giới tính, quản lý tài chính, kỹ năng lãnh đạo hoạt động cộng đồng…

Thảo luận tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở Kế hoạch và Đầu tư, Giáo dục và Đào tạo, các trường được thụ hưởng đánh giá rất cao hiệu quả bước đầu của Dự án. Các nhà trường đề nghị VCF mở rộng đối tượng và các trường thực hiện. Đồng thời cam kết với lãnh đạo VCF về cách thức triển khai, cũng như tuyên truyền rộng rãi về những mục tiêu tốt đẹp của Dự án đến nữ sinh các nhà trường.

Ông  Rad Kivette, Tổng Giám đốc VCF bày tỏ sự ấn tượng và đánh giá cao kết quả bước đầu thực hiện Dự án. Đồng thời cảm ơn tỉnh Thái Nguyên đã tạo cơ hội thực hiện Dự án này và ghi nhận ý kiến đề xuất của các trường trong việc cân nhắc mở rộng đối tượng thực hiện và thụ hưởng.

Trước đó, năm 2020, Tổ chức VCF ra mắt Câu lạc bộ Nữ sinh “Hoa bản làng” với 60 HS của Trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Thái Nguyên tham gia.